Thứ 2, 20/05/2024 21:14:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:18, 28/05/2015 GMT+7

Kho vũ khí đạn (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh): Điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ 5, 28/05/2015 | 10:18:00 975 lượt xem
BP - Thấm nhuần lời Bác dạy đối với ngành kỹ thuật “Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của đồng đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý” nên Chi ủy, Ban chỉ huy Đại đội Kho vũ khí đạn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát huy tốt vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị đã quản lý, cất giữ, tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí, thiết bị kỹ thuật, đạn dược (VKTBKT) luôn đảm bảo cho lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ và tiềm lực quốc phòng địa phương.

Dù khó khăn, gian khổ và thường xuyên phải tiếp xúc với vật liệu nổ, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cán bộ, đảng viên của đại đội luôn tiên phong trong công việc, đồng thời giáo dục, chỉ huy và vận động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Lê Văn Đức, Chính trị viên đại đội cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị luôn coi trọng công tác quán triệt, giáo dục nghị quyết, kế hoạch cấp trên và cấp mình đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tập trung đột phá giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng động cơ, trách nhiệm đúng đắn cho tập thể và cán bộ, chiến sĩ. Quan hệ chặt chẽ, mật thiết với nhân dân và chính quyền xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú. Thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã giúp nhân dân ấp Suối Đôi và địa bàn xã Tân Hưng hàng trăm ngày công thu hoạch vụ mùa, sửa chữa đường liên thôn và các gia đình chính sách, góp phần xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn.

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên gắn chặt các hoạt động thi đua đột kích gắn với thực hiện các chỉ thị, cuộc vận động, tiêu biểu như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Cuộc vận động 50”, “Ngành hậu cần làm theo lời Bác”... Qua đó, đại đội đã đạt được các giải thưởng cao do cấp trên tổ chức, như giải B sáng kiến cải tiến kỹ thuật do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lần thứ 2; giải ba hội thi nhà kho VKTBKT tốt cấp quân khu (được chọn dự thi toàn quân năm 2016); giải nhất thợ sửa chữa, quân khí viên giỏi cấp tỉnh.

Thượng úy Lê Văn Đức cho rằng: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ kho đã luôn nhất quán quan điểm “Tiết kiệm là quốc sách” trong thực hiện nhiệm vụ. Để thực hành tiết kiệm trong quản lý, khai thác, đơn vị đã luôn giữ gìn bảo đảm an toàn, khai thác hiệu quả, đúng mục đích, đúng tính năng của vũ khí, thiết bị, đạn dược và thực hiện tốt các quy trình công nghệ trong sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, cất giữ VKTBKT. So với những năm trước đây đã khắc phục được tình trạng sử dụng, khai thác VKTBKT, chưa khoa học. Bên cạnh đó, do đặc điểm VKTBKT của đơn vị có nhiều chủng loại, một số đã cũ, qua nhiều năm sử dụng nên cán bộ chuyên môn kỹ thuật đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức khai thác VKTBKT trên phương châm “tốt, bền”.

Từ những thành tích đã đạt được, đơn vị đã được tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong 10 năm (giai đoạn 2003-2013) thực hiện Nghị quyết số 152-NQ/ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), được Tỉnh ủy tặng bằng khen chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 4 năm liền (2009-2012).    

Quang Thạch

  • Từ khóa
110887

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu