Thứ 2, 20/05/2024 21:20:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:25, 15/03/2015 GMT+7

Cựu chiến binh Trần Đắc Hòa hết lòng vì bình yên cuộc sống

Chủ nhật, 15/03/2015 | 07:25:00 122 lượt xem
BP - ​Dù đã bước sang tuổi 55 nhưng ngọn lửa nhiệt huyết cống hiến cho xã hội vẫn còn rực cháy trong ông. 20 năm làm Tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, ông đã thể hiện sự dũng cảm và bản lĩnh của người lính, tích cực tham gia vào công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đó là cựu chiến binh Trần Đắc Hòa ngụ ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Cựu chiến binh Trần Đắc Hòa sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng ở tỉnh Trà Vinh. Ông nhập ngũ năm 1982, chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Năm 1987, ông xuất ngũ và đến sinh sống tại xã Đồng Tâm. Năm 1995, ông Hòa tham gia công tác dân phòng cho đến nay. Quá trình hoạt động tại tổ tự quản, ông đã cùng lực lượng công an triệt phá nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự, bắt giữ các đối tượng, thu nhiều tang vật gây án.

Do địa bàn xã Đồng Tâm rộng, địa hình phức tạp, giáp ranh với nhiều xã và huyện khác nên tình hình an ninh trật tự khá nổi cộm. Trong các buổi họp tổ nhân dân tự quản, ông tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm đến từng người dân. Điều đó đã giúp mỗi người dân nhận thức việc tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của mỗi người; giúp người dân hiểu rõ phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nâng cao cảnh giác, phòng ngừa. Cựu chiến binh Trần Đắc Hòa cho biết: “Cuộc sống của người dân còn nghèo, nuôi được con heo, con chó hay sắm được chiếc xe là cả tài sản lớn của họ. Vì vậy, anh em trong tổ dân phòng không ngại hàng đêm đi tuần tra và tuyên truyền nhân dân đề cao cảnh giác, phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản”.

Tuy nhiên, việc mạnh dạn đấu tranh, tố giác tội phạm của ông Hòa không tránh khỏi việc bị một số đối tượng xấu ghét và tìm cách trả thù. Nhưng không vì thế mà ông trở nên sợ hãi, ngừng tố giác đối tượng vi phạm pháp luật. Lần gần đây nhất, ông đã cùng Công an tỉnh truy bắt 2 đối tượng sử dụng và tàng trữ ma túy. Cuộc truy đuổi diễn ra từ 21 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, ông đã trực tiếp khống chế và bắt giữ được 1 đối tượng.

Làm bảo vệ ở chợ Đồng Tâm nên khi phát hiện thanh thiếu niên có biểu hiện lêu lổng, ăn chơi là ông Hòa đến tìm hiểu hoàn cảnh để trò chuyện, nhắc nhở các cháu rời xa tệ nạn, hướng tới sống có ích cho xã hội, gia đình.

Anh Dương Văn Dũng, Trưởng công an xã Đồng Tâm nói: “Anh Hòa là người nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc. Anh mưu trí, dũng cảm, dám đương đầu với tội phạm. Trong giáo dục, giúp đỡ người hoàn lương bằng uy tín, tình thương và trách nhiệm của mình nên cảm hóa được nhiều đối tượng”.

Với tinh thần trách nhiệm và lòng quả cảm, năm vừa qua, ông Hòa đã được tặng giấy khen của Công an tỉnh trong phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giấy khen của UBND huyện Đồng Phú trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, “Thi đua quyết thắng”.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
110876

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu