Thứ 2, 20/05/2024 23:50:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:17, 13/03/2015 GMT+7

Cán bộ UBMTTQ huyện Lộc Ninh nuôi heo đất

Thứ 6, 13/03/2015 | 09:17:00 106 lượt xem
BP - Nhằm góp một phần nhỏ cho quỹ Vì người nghèo của huyện và giúp đỡ các thành viên MTTQ huyện không may khi gặp hoạn nạn, ốm đau, UBMTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh đã thực hiện phong trào nuôi heo đất tiết kiệm đến từng cán bộ, công chức cơ quan với số tiền ít nhất 1.000 đồng/người/ngày.

Mỗi ngày ông Nguyễn Thành Vui đều không quên bỏ tiền nuôi heo đất

Ông Nguyễn Thành Vui, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cho biết: Do số tiền tiết kiệm không lớn, heo đất lại đặt ngay bên bàn làm việc nên ai cũng bỏ tiền nuôi heo mỗi ngày. Việc nuôi heo đất tiết kiệm thực hiện được hơn 2 năm nay và dự kiến giữa năm 2015 sẽ đập heo để ủng hộ quỹ Vì người nghèo và giúp đỡ các thành viên mặt trận khi gặp khó khăn.

Trong cơ quan còn duy trì phong trào góp vốn xoay vòng mỗi người 1 triệu đồng/tháng và được sự đồng thuận nhất trí cao. Số tiền đóng góp tuy không nhiều nhưng đã giúp một số cán bộ, công chức cơ quan mua vật dụng sinh hoạt cần thiết trong gia đình. Đặc biệt, thông qua việc làm này đã tạo sự đoàn kết, gắn bó thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong cơ quan.

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, UBMTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh đã xây dựng được 21 điểm sáng về chấp hành pháp luật trong cộng đồng khu dân cư. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam huyện xây dựng được 8 điểm/8 xã, thị trấn, số còn lại là của UBMTTQ Việt Nam cấp xã.

Từ những việc làm cụ thể, đơn giản, những ý nghĩa của UBMTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh cho thấy: Việc học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không khó khăn, phức tạp, không cao xa, mà mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ai cũng có thể làm được. Và đây cũng là cách làm hay, hiệu quả, trở thành điển hình cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân Bình Phước học tập, làm theo.                   

V. Thuyên

 

  • Từ khóa
110875

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu