Thứ 2, 20/05/2024 19:40:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:52, 08/01/2015 GMT+7

Điểu Gôn - đội trưởng tiêu biểu làm theo Bác

Thứ 5, 08/01/2015 | 10:52:00 95 lượt xem
BP - Ông Điểu Gôn ở đội 4, ấp 2, xã Đồng Tiến (Đồng Phú) nhiều người biết bởi ông không chỉ là một đội trưởng năng động, gương mẫu mà còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống.

Ông Điểu Gôn trong buổi giao lưu chức sắc, chức việc huyện Đồng Phú

Đội 4 có 46 hộ, trong đó hơn 90% là đồng bào dân tộc Xêtiêng. Trước đây, đội 4 có hơn 50% hộ nghèo và đến nay chỉ còn 4 hộ; 100% trẻ em trong độ tuổi được tới trường, 46/46 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền, không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên. Ông Gôn còn tích cực vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Ông Điểu Gôn chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm, làm đội trưởng là cầu nối đưa chính sách của Đảng về với nhân dân. Do đó, những việc có ích, có lợi cho dân phải cố gắng làm thật tốt. Để dân hiểu, dân tin và dân làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu.

Ông luôn tuyên truyền bà con chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không tin, không làm theo lời kẻ xấu. Trước đây, bà con đội 4 chỉ biết canh tác một loại cây trồng, không biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Ông đã tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật do xã tổ chức rồi truyền đạt những kiến thức đó đến với người dân. Đến nay, bà con đã chuyển đổi cây trồng, đời sống được nâng lên rõ rệt, không còn tình trạng bán đất, bán điều non. Đồng bào Xêtiêng tích cực lao động để tăng thu nhập như: làm cỏ, hái tiêu, lượm điều; một số thanh niên thì làm thợ hồ... Hiện người dân không còn tụ tập uống rượu, chỉ những ngày tết, lễ hội mới tổ chức vui chơi, đảm bảo tiết kiệm và đoàn kết. Việc cưới đã bỏ những thủ tục rườm rà, tốm kém để không mắc nợ...

Năm 2014, nhân dân đội 4 đã đóng góp tiền để sửa chữa, làm mới hàng trăm mét đường liên ấp, nạo vét 2km đường mương, quét dọn, phát quang bụi rậm ở khu dân cư...

Những việc làm tâm huyết của ông Điểu Gôn đã góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xứng đáng là gương điển hình học và làm theo Bác ở huyện Đồng Phú.                  

Minh Hiền

  • Từ khóa
110869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu