Thứ 2, 20/05/2024 23:10:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:38, 07/01/2015 GMT+7

HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ PHƯỚC LONG:

Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ 4, 07/01/2015 | 08:38:00 87 lượt xem
BP - Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long là đơn vị điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của thị xã Phước Long nhiều năm qua. Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, hội đã làm tốt công tác tập hợp hội viên, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Kết thúc năm 2014, tất cả hội viên đã thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.

Cựu chiến binh Điểu Minh Đoàn ở ấp 7, xã Long Giang. Trước đây, gia đình cũng có 4 ha đất trồng điều, nhưng vì cuộc sống khó khăn, ông phải bán dần nên không thoát nghèo. Nhờ Chương trình 167 của Nhà nước, gia đình ông được hỗ trợ 9 triệu đồng, đồng thời được vay thêm 8 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Năm 2011, Chi hội cựu chiến binh thôn 7 cho gia đình ông vay 8 triệu đồng, chương trình Lục lạc vàng tặng 2 con bò, tạo điều kiện để gia đình phát triển kinh tế. Năm 2012, gia đình ông được Hội cựu chiến binh thị xã cho vay 20 triệu đồng mua giống cao su và cải tạo vườn điều già cỗi. Sau 2 năm cần cù làm ăn, gia đình ông đã hoàn trả được nợ, thoát nghèo và vươn lên phát triển kinh tế.

Vợ chồng cựu chiến binh Nguyễn Hà Phương trong căn nhà nghĩa tình đồng đội

Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long còn vận động hội viên là doanh nhân, mạnh thường quân chung tay xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở. Năm 2014, hội đã phối hợp xây dựng và bàn giao 3 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho 3 hội viên: Nguyễn Hà Phương, Trần Thị Sáng và Mai Thị Thành với số tiền 90 triệu đồng.

Cựu chiến binh Nguyễn Hà Phương ở khu phố 9, phường Long Phước cho biết, xuất ngũ trở về Bắc Ninh sinh sống gần 10 năm, đến năm 2010, gia đình ông vào phường Phước Bình lập nghiệp và sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long. Ban đầu, gia đình ông Phương phải thuê nhà tạm ở. Hàng ngày, ông làm thợ xây còn vợ buôn bán ve chai. Thu nhập bấp bênh nên việc xây dựng được căn nhà che nắng, che mưa với gia đình ông quả là xa vời...

Năm 2013, thông qua hội, gia đình ông Phương được Công ty thuốc lá Sài Gòn ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng nhà ở. Gia đình còn tiếp tục được bạn bè, hàng xóm cho vay mượn xây dựng nên căn nhà với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Trước căn nhà khang trang, ông Phương xúc động nói: “Chuyển sinh hoạt về đây chưa được bao lâu, nhưng được sự hỗ trợ của hội và đồng đội, cuộc sống gia đình tôi tốt hơn trước rất nhiều. Tôi không còn mặc cảm với đồng chí, đồng đội và người dân xung quanh”.

Tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V Hội Cựu chiến binh Việt Nam diễn ra ngày 2-12-2014 tại thủ đô Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Phước Long vinh dự được Trung ương hội tặng bằng khen, là đơn vị tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2009-2014.

Ông Nguyễn Khoa Nam, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh thị xã cho biết: Hội hiện có 810 hội viên, sinh hoạt tại 8 hội cơ sở và 46 chi hội. Nhiều năm qua, Thường trực hội luôn quan tâm, tìm hiểu đời sống của từng hội viên. Hội tăng cường vận động doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ cả vật chất và tinh thần, giúp hội viên vươn lên. Hiện Câu lạc bộ “Doanh nhân cựu chiến binh” thị xã có 26 hội viên, chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực điều, cao su, xăng dầu, vận tải... với thu nhập hàng tỷ đồng/năm/hội viên.

Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long còn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ bằng phương thức xây dựng quỹ hội vững mạnh. Hiện hội phối hợp các xã, phường và Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý có hiệu quả 10 tổ tiết kiệm vay vốn. Qua đó, hơn 600 triệu đồng đã được các hội viên tiếp cận để có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Với nguồn quỹ hội hiện có trên 2 tỷ đồng (tăng 342 triệu đồng so với năm 2013) các chi hội luân phiên tạo điều kiện cho 105 hội viên vay phát triển kinh tế. Nhờ vậy, từ năm 2011 đến nay, 11/11 hội viên đã thoát nghèo và hoàn vốn đúng hạn.

Thanh Nga

 

  • Từ khóa
110867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu