Thứ 2, 20/05/2024 23:14:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:32, 27/12/2014 GMT+7

Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Thứ 7, 27/12/2014 | 09:32:00 385 lượt xem
BP - Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Hùng Vương đã phát động sâu, rộng trong đoàn viên, thanh niên. Kết quả có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và phong trào được nhà trường và các tổ chức đánh giá cao.

Em Phan Thanh Quý

Một trong những tấm gương tiêu biểu là em Phan Thanh Quý, học sinh lớp 12CN. Em luôn tích cực tham gia phong trào học tập, phong trào đoàn và sinh hoạt cộng đồng.

Quý tích cực tham gia các phong trào của đoàn trường như: Hoa điểm 10; Sáng tạo trẻ, Khi tôi 18, hội thi Tin học trẻ... Quý đã đạt nhiều thành tích với 11 năm học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 9, Quý đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh, lớp 11 đạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh và huy chương vàng Olympic 19/5; học sinh giỏi nhất khối 10 và 11. Năm nay, em đạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh.

Quý chia sẻ: Đoàn viên, học sinh nên học tập và làm theo tấm gương của Bác từ chính những công việc, hoạt động liên quan đến mình, thể hiện cụ thể trên hai mặt học tập và tu dưỡng đạo đức. Trước hết, học sinh cần phải học tập tốt. Học tốt để có kiến thức, kỹ năng, khẳng định được bản thân và cống hiến cho đất nước, cho xã hội. Hai là học sinh nên trau dồi đạo đức, sống đẹp, sống lành mạnh, có kiến thức xã hội, có văn hóa. Hai điều này bổ trợ cho nhau để nhân cách ngày một hoàn thiện.

Đồng thời, mỗi người khi rèn luyện cho mình một lối sống đẹp, cũng nên tự đánh giá, từ đó giúp đỡ những người xung quanh, những người còn chưa làm tốt. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phải luôn ý thức học tập từ tấm gương thầy cô, bè bạn xung quanh. Và việc học đó phải thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của  chúng ta chứ không phải là những hoạt động chỉ có tính chất phong trào. Bởi học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là để giúp chúng ta sống tốt hơn, đẹp hơn.             

Minh Châu

  • Từ khóa
110864

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu