Thứ 2, 20/05/2024 20:31:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:03, 08/09/2014 GMT+7

Điểu Sơn - trưởng khu phố năng động

Thứ 2, 08/09/2014 | 14:03:00 161 lượt xem
BP - Khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến (TX. Bình Long) có 168 hộ, chia làm 4 tổ an ninh nhân dân. Mặc dù khu phố có 98% là đồng bào Xêtiêng nhưng đời sống người dân ổn định, chăm lo phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Khu phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa và tiên tiến nhiều năm liền.

Đạt được những thành quả trên phải nhắc đến vai trò của Trưởng khu phố Điểu Sơn (34 tuổi), dân tộc Xêtiêng. Với sức trẻ, sự linh hoạt, sáng tạo và là cán bộ người dân tộc thiểu số, anh luôn quan tâm đến tình hình kinh tế, xã hội, vận động đồng bào thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Những việc làm của anh đã góp phần giúp đồng bào “no cái bụng, ấm cái thân, con cháu được học hành, người già neo đơn, trẻ mồ côi được Nhà nước quan tâm, chăm lo”.

Anh Điểu Sơn (trái) đi vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn

Trước đây, người dân khu phố chỉ canh tác một loại cây trồng. Anh đã vận động xóa bỏ tập tục độc canh, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị, đầu ra ổn định, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Hiện khu phố có 120 con trâu, 15 ha lúa nước trồng 2 vụ, 2 ha bắp, 1 ha mì, 3 ha điều, 20 ha cao su.

Khu phố đã xóa bỏ các hủ tục tảo hôn, thách cưới, uống rượu say và tới khám bệnh tại trạm y tế, không sinh con thứ ba. Đồng bào vần đổi công giúp nhau phát triển kinh tế, phát quang được 10km đường giao thông nông thôn, nạo vét 1km mương thoát nước. Đặc biệt, năm 2013, anh cùng Ban điều hành khu phố vận động nhân dân hiến đất, cây trồng quy ra tiền được 40,7 triệu đồng để sửa chữa đoạn đường từ tổ 1 đến tổ 4 dài 29km.

Đồng bào trong khu phố biết giữ gìn và phát triển những loại hình văn hóa mang bản sắc dân tộc như lễ mừng lúa mới, phát động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong thanh thiếu niên. Anh cùng Hội đồng già làng, Ban công tác mặt trận khu phố vận động thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ đạt 100%.

Trên địa bàn khu phố có 79 hộ đồng bào có đạo, gồm 11 điểm nhóm với 7 hệ phái Tin lành hoạt động. Trưởng khu phố Điểu Sơn đã khéo léo tuyên truyền vận động đồng bào có đạo giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào dân tộc thiểu số có 15.421 lượt người tham gia, thường xuyên thông báo và tuyên truyền về an ninh trật tự, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cơ quan công an. Từ đó, 5 năm qua, tình hình trật tự an toàn xã hội ở khu phố luôn được giữ vững, không xảy ra tiền án, tiền sự, ma túy, mại dâm.

Với sự nhiệt tình, năng động, Trưởng khu phố Điểu Sơn đã góp phần nâng cao nhận thức trong vùng đồng bào ở khu phố Đông Phất. Đời sống người dân chuyển biến rõ rệt, số hộ có phương tiện nghe nhìn và đi lại đạt 95%, hộ khá chiếm 65%, hộ trung bình 30%, khu dân cư không có tệ nạn xã hội.                                

Hoài Thi

  • Từ khóa
110847

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu