Thứ 2, 20/05/2024 22:12:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:08, 18/08/2014 GMT+7

Người trưởng thôn “miệng nói tay làm”

Thứ 2, 18/08/2014 | 09:08:00 110 lượt xem
BP - Hơn 20 năm làm cán bộ thôn, 10 năm là đại biểu HĐND xã, anh Võ Đình Hùng ở thôn Phước Lộc, xã Phước Tín (TX. Phước Long) không chỉ “nổi tiếng” là nông dân sản xuất giỏi mà còn là trưởng thôn tiêu biểu được người dân yêu mến, tín nhiệm.

Anh Hùng đến thăm, động viên chị Kim Xuân nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để ổn định cuộc sống

“Tôi thấy cái gì có ích, có lợi cho dân thì cố gắng làm, đồng thời thường xuyên tuyên truyền, giáo dục con em tránh xa tệ nạn xã hội, kêu gọi người dân đoàn kết, không nghe theo kẻ xấu dụ dỗ...”. Đó là kinh nghiệm được chắt lọc của Trưởng thôn Võ Đình Hùng sau 9 năm làm Chi hội trưởng nông dân, 10 năm làm Phó thôn và từ năm 2009 là Trưởng thôn Phước Lộc. Từ năm 2004 đến nay, anh là đại biểu HĐND xã Phước Tín. Anh Hùng chia sẻ: “Phụ cấp 830 ngàn đồng/tháng không đủ để đổ xăng khi đi vận động, tuyên truyền... Chưa kể, nếu trong thôn xảy ra mất an ninh trật tự, tai nạn giao thông... thì phải bỏ tiền túi ra để phục vụ bảo vệ hiện trường, ổn định tình hình. Nếu không có kinh tế gia đình hỗ trợ thì chẳng trưởng thôn nào yên tâm làm tốt việc xã hội”.

Gia đình anh Hùng có nguồn thu ổn định từ 5 ha điều, 3 ha cao su đang cạo, hơn 2 ha cà phê và cây ăn trái. Các con học hành chăm ngoan cũng là nguồn động viên lớn cho anh. Ngược lại, làm cán bộ thôn, được tiếp cận các lớp tập huấn, hội thảo, chính sách, pháp luật... anh Hùng cũng học hỏi được nhiều và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Sự tương tác này vừa giúp kinh tế gia đình thêm ổn định vừa giúp anh an tâm với công việc.

Anh Hùng cho biết: “Để dân hiểu, dân tin và làm theo thì bản thân phải gương mẫu. Đơn cử như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân đóng góp một thì trưởng thôn tự nguyện đóng góp gấp 4-5 lần, rồi vận động người thân tham gia góp công, góp của tích cực hơn để nhân dân làm theo”.

Anh đã kiên trì nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và cả những điểm yếu để “trị” những đối tượng ngổ ngáo, gây rối. Anh còn đến các xưởng điều, nhà máy chế biến để xin việc làm cho họ. Một số người được anh đưa vào làm thành viên tổ tự quản, dân quân tự vệ. Nhờ đó, họ không chỉ tốt dần lên mà còn biết cách nghiêm trị những đối tượng phá phách mới nổi.

Anh Hùng luôn quan tâm đến những hoàn cảnh bất hạnh. Điển hình như hộ chị Nguyễn Thị Kim Xuân, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai... không phải ăn nhờ ở đậu người quen khi anh vận động nhân dân trong thôn quyên góp giúp họ mua đất, xét xây nhà tình thương.

Bằng uy tín của mình, Trưởng thôn Võ Đình Hùng cũng đã vận động người dân lắp đặt đường điện chiếu sáng, làm giảm đáng kể tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông...

Tuyết Ly

 

  • Từ khóa
110843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu