Thứ 2, 20/05/2024 21:20:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:50, 13/08/2014 GMT+7

Cần thêm những việc làm giản dị như cô Phan Thị Kim Oanh

Thứ 4, 13/08/2014 | 09:50:00 118 lượt xem
BP - Mặc dù đã nghỉ hưu, cô Phan Thị Kim Oanh (trú khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài) vẫn chăm lo cho chi hội phụ nữ khu phố bằng những việc làm ý nghĩa như phát động phong trào: “Lá lành đùm lá rách”, “Tuổi cao gương sáng”, “Vì Trường Sa thân yêu”...

Niềm vui của cô Oanh (bên phải) khi được giúp những hoàn cảnh khó khăn

 
Cô Phan Thị Kim Oanh cho biết: “Từ năm 2007, tôi được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phú Cường. Thời điểm đó, cả chi hội có 48 hội viên, mỗi người một hoàn cảnh và sống không tập trung. Người làm rẫy, người buôn bán, người là cán bộ, công chức... Tôi “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tìm hiểu hoàn cảnh hội viên nhằm giúp đỡ kịp thời những gia đình khó khăn, hoạn nạn, đau ốm.

Theo cô Oanh để chi hội luôn vững mạnh thì yếu tố hàng đầu là kinh tế gia đình mỗi hội viên phải khá. Muốn vậy phải giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Năm 2013, chi hội vận động các hội viên đóng góp 20 triệu đồng gây quỹ xoay vòng. Gia đình hội viên Trần Thị Thi có con bị bệnh máu trắng, hoàn cảnh lại khó khăn, được chi hội cho vay vốn để đầu tư vào vườn cây. Còn gia đình chị Đỗ Hồng Em có chồng bị bệnh ung thư và hai con đang đi học, chi hội đã giúp vốn để duy trì việc học của hai cháu.

Không chỉ giúp hội viên, những phụ nữ chưa có điều kiện tham gia chi hội cũng được cô Oanh nhiệt tình trợ giúp. Gia đình chị Thạch Thị Phai (dân tộc Khơme), chồng mất, chị lại mắc bệnh hiểm nghèo, con cái học hành dở dang. “Tôi trích 100 ngàn đồng từ lương hàng tháng giúp chị Phai, sau đó vận động chị vào chi hội để được giúp đỡ nhiều hơn. Tôi cũng liên hệ Hội Bảo trợ người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Đồng Xoài hỗ trợ chi phí phẫu thuật khối u cho chị”- cô Oanh cho biết.

Hẻm 840, quốc lộ 14 là nơi trọ của phần lớn học sinh, sinh viên. Trước đây, các em thường tùy tiện vứt rác sinh hoạt dọc hai bên hẻm, lâu dần thành những bãi rác tự phát gây mất vệ sinh. Một số người đã cắm bảng để nhắc nhở mọi người bỏ rác đúng nơi quy định, nhưng tình trạng trên vẫn chưa cải thiện. Thấy vậy, cô Oanh hàng ngày âm thầm gom rác để vào nơi quy định. Thời điểm cô Oanh gom rác thường là lúc học sinh, sinh viên tan trường, để các em tận mắt chứng kiến và bỏ dần thói quen vứt rác tùy tiện. Cô còn vận động chủ nhà trọ nhắc người thuê trọ bỏ rác đúng nơi quy định và vận động mỗi phòng đóng 15 ngàn đồng/tháng để thuê chị Phai thu gom rác. Từ việc làm nhỏ này, con hẻm 840 trở nên sạch sẽ và chị Phai có việc làm thêm với 300 ngàn đồng/tháng.

Năm 2013, cô Oanh đứng ra vận động hội viên trong khu phố đóng góp được 10 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, “Vì biển đảo quê hương”, trong đó cô Oanh ủng hộ 1 triệu đồng.

Nhờ những việc làm thiết thực đó, cô Phan Thị Kim Oanh được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen năm 2012. Năm 2013, cô được UBND thị xã Đồng Xoài khen thưởng về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.     

Nhất Sơn

  • Từ khóa
110842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu