Thứ 2, 20/05/2024 22:25:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:05, 11/08/2014 GMT+7

Cựu chiến binh xã An Khương nêu cao phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Thứ 2, 11/08/2014 | 07:05:00 112 lượt xem
BP - Những cựu chiến binh (CCB) từng một thời tham gia trận mạc luôn nhận thấy mình may mắn hơn nhiều đồng đội đã ngã xuống cho nền độc lập của nước nhà. Sống trong thời bình, những người lính Cụ Hồ năm xưa luôn ý thức phải vượt qua khó khăn, trở ngại để sống tốt hơn, làm đẹp hình ảnh CCB mẫu mực. 76 CCB ở xã An Khương (Hớn Quản) đã làm được điều đó.

CCB mẫu mực

Tuy điều kiện, hoàn cảnh mỗi hội viên CCB trong xã khác nhau, nhưng họ đều quý trọng, dành tình cảm tốt đẹp cho nhau, bởi một thời cùng vào ra trận mạc. Từ điểm chung ấy mà các CCB ở đây rất dễ đồng cảm để cùng giúp nhau vượt qua đói nghèo, làm giàu chính đáng.

Sống mẫu mực cũng là cách CCB giáo dục thế hệ trẻ

 
Ngoài chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, tăng gia sản xuất, Hội CCB xã An Khương còn gây quỹ được hơn 200 triệu đồng, hỗ trợ dê, dây tiêu giống... giúp đồng đội khó khăn phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Ban chấp hành Hội CCB xã đứng ra vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội gần 2,3 tỷ đồng giúp các hội viên làm kinh tế. Sau nhiều năm phấn đấu, hội hiện có 25 hộ khá, giàu, trong đó không ít CCB thu nhập 300-500 triệu đồng/năm. Ông Hoàng Văn Bên, Chủ tịch Hội CCB xã An Khương chia sẻ: “Hội đang nỗ lực giúp 2 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định”.

Hiện An Khương có 30/76 hội viên CCB tham gia các chức vụ từ xã đến khu dân cư. CCB Lưu Văn Hùng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã cho biết: “Là bộ đội Cụ Hồ, chúng tôi luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống. Đó chính là những yếu tố quan trọng giúp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở”.

... Sống có ích cho đời

“Ngoài chăm lo hạnh phúc gia đình, đời sống kinh tế ổn định, thì việc giúp đồng đội xóa nghèo, vươn lên khá, giàu là mục đích của mỗi CCB. Phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ đã khắc sâu trong tâm khảm mỗi người để họ luôn thấy phải gương mẫu, có trách nhiệm trong hoạt động xã hội, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân cùng thực hiện” - CCB Hoàng Văn Bên cho biết thêm.

Điểm nổi bật, ấn tượng nhất của “những người lính già” ở An Khương với thế hệ trẻ chính là hiệu quả của Câu lạc bộ Ông kể cháu nghe. Ông Bên khẳng định: “Mỗi dịp kể chuyện cho thanh, thiếu niên trong xã nghe, các CCB đã truyền lửa đến thế hệ trẻ một cách tự nhiên về truyền thống yêu nước, vì lợi ích chung, giáo dục truyền thống cách mạng, mục tiêu, lý tưởng sống cho thanh, thiếu niên. Sự giản dị, chân thực ấy đã mang lại giá trị nhân văn cao đẹp, sâu sắc”.

Từ xưa đến nay, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ luôn đẹp trong lòng mỗi người dân. CCB An Khương cũng tạo hình ảnh đẹp qua cách sống, việc làm của mình. Ông Hoàng Văn Bên cũng cho rằng: “Khẳng định vai trò không thể thiếu của CCB kể cả trong thời bình, chúng tôi luôn nỗ lực để đi đầu mọi phong trào của xã. Để thúc đẩy phong trào ở một xã vùng sâu, khó khăn như An Khương cùng phát triển đi lên”.

                                                 Ngọc Tú

  • Từ khóa
110841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu