Thứ 2, 20/05/2024 23:50:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:48, 09/06/2014 GMT+7

“Người lính già” trong thời kỳ đổi mới

Thứ 2, 09/06/2014 | 07:48:00 95 lượt xem
BP - Ông Nguyễn Tiến Minh có 39 năm tuổi Đảng ở thôn 9, xã Thống Nhất (Bù Đăng) không những là nông dân sản xuất giỏi mà còn tham gia nhiệt tình các hoạt động xã hội và từ thiện.


Ông Minh luôn giữ được nét bình dị của người lính Cụ Hồ

Ông Minh tâm sự: “Những năm đầu đến vùng đất mới, gia đình tôi gặp không ít khó khăn. Với 3 ha đất trồng điều và cà phê, ông Minh đi khắp nơi học hỏi kinh nghiệm của những gia đình đi trước. Ông thường xuyên nghe và học hỏi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt tình hình kinh tế và khoa học - kỹ thuật áp dụng vào vườn cây. Nhờ vậy vườn nhà ông ít sâu bệnh và cho năng suất cao. Những năm gần đây, kinh tế gia đình khá lên, ông trồng xen 200 cây điều, 2.200 cây cà phê, hơn 200 nọc tiêu và một số cây ăn trái như bơ, sầu riêng đang phát triển rất tốt. Ông Minh nói: “Trồng xen canh nhiều loại cây sẽ cho thu nhập quanh năm, mùa nào thức nấy. Trừ chi phí, thu nhập mỗi năm của gia đình đạt 200-250 triệu đồng”.

Trở về cuộc sống đời thường sau chiến tranh, ông Minh xây dựng gia đình với bà Hoa và sinh được 4 con gái. Nhưng không may, trong số đó có 2 người con bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Do giấy tờ thời kỳ quân ngũ bị thất lạc nên gia đình ông chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước. Với phẩm chất và kinh nghiệm từng trải của người lính, thấu hiểu của khó khăn của những gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và người nghèo, ông muốn làm một việc gì đó có ích cho xã hội mà trước hết là người xung quanh.

Hiện ông Minh là Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh thôn 9, xã Thống Nhất (Bù Đăng). Ông thường xuyên phát động các phong trào giúp hội viên như: “Xóa đói giảm nghèo”, “Nhường cơm sẻ áo”. Ông kêu gọi mọi người ủng hộ người nghèo. Từ 2011 đến nay, vào dịp cuối năm, ông Minh lại hỗ trợ những hộ nghèo trong thôn 25kg/hộ. Ông cùng các hội viên vận động người dân đóng góp sức người, sức của xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Minh chia sẻ: “Còn sức khỏe, tôi còn cống hiến cho xã hội. Đó là trách nhiệm của người lính và cũng là những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần thay đổi cuộc sống của người dân, giúp địa phương ngày càng phát triển”.

Minh Cương - Thanh Phương

  • Từ khóa
110827

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu