Thứ 2, 20/05/2024 20:54:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:00, 30/05/2014 GMT+7

Những phụ nữ “hai giỏi”

Thứ 6, 30/05/2014 | 08:00:00 97 lượt xem
BP - Chị Nguyễn Thị Thủy và chị Lê Thị Thu Vân là 2 trong số những gương mặt tiêu biểu được tuyên dương trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tổ chức.

Giỏi việc ngân hàng


Chị Lê Thu Vân

Là Phó phòng dịch vụ - Marketing Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, năm 2013, chị Lê Thị Thu Vân đã triển khai công tác phát triển sản phẩm, quản lý các máy ATM đảm bảo hoạt động thông suốt. Song song với công việc kiểm soát giao dịch tại quầy, bố trí nhân viên phục vụ, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ tận tình, chu đáo, chị Vân còn trực tiếp giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Chị Vân thường xuyên tham mưu trưởng phòng đề ra các chiến lược, giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm dịch vụ, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch doanh thu dịch vụ tại đơn vị.

Những nỗ lực đã giúp việc thực hiện kế hoạch năm 2013 của chị Vân có nhiều thành tích đáng kể: Tiếp thị mở thẻ vượt 50% kế hoạch được giao, huy động thêm số dư gửi thanh toán 5 tỷ đồng, đăng ký dịch vụ Mobilebanking (dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông tự động qua ngân hàng) số khách hàng đăng ký vượt 30% so kế hoạch, vượt kế hoạch doanh thu dịch vụ được giao 105%.

Là ủy viên Ban chấp hành chi đoàn, chị Vân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong các hoạt động, tham mưu Ban chấp hành chi đoàn phát động nhiều phong trào trong thanh niên. Chị Vân còn quan tâm đổi mới các phương thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Chị vận động đoàn viên thanh niên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với hoạt động nghiệp vụ. Hoạt động của chi đoàn đã chuyển biến rõ rệt, nâng cao thương hiệu Agribank, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh tại đơn vị.

Những cống hiến của chị Vân đã được Agribank Việt Nam ghi nhận và tặng bằng khen cán bộ giỏi chuyên môn nghiệp vụ; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chủ tịch Công đoàn cơ sở tặng giấy khen “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”...

Chia sẻ kinh nghiệm chị Vân cho rằng: Trước hết mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu trong các hoạt động; chủ động học tập, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xác định đó là nhiệm vụ thường xuyên phải học tập suốt đời. Tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội hàng tháng cần có đánh giá về việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nêu gương cán bộ có thành tích, tạo tinh thần thi đua học tập. Đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức.

Đảm việc nhà


Chị Nguyễn Thị Thủy

Từng là Trưởng phòng Kỹ thuật nông nghiệp của Công ty cao su Sông Bé và hiện là Phó giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước, chị Nguyễn Thị Thủy đã có cách làm sáng tạo, nhiều năm giúp công ty tiết kiệm hàng ngàn công lao động. Năm 2013, bằng kinh nghiệm, chị đã chỉ đạo sản xuất tiết kiệm được hơn 42 ngàn công (1 công = 100 ngàn đồng) chăm sóc vườn cây. Chị Thủy chia sẻ: Căn cứ kế hoạch định mức chăm sóc vườn cây hàng năm so công thực tế, tôi đã đến các nông trường, vào tận lô để hướng dẫn công nhân cách làm. Thay cách làm cỏ hàng bằng tay như trước, hiện công nhân đã thực hiện phun cỏ theo hàng; giảm công làm cỏ ở những vườn cao su đã khép tán so các vườn cây mới kiến thiết. Cách làm này vừa thực tế, vừa lời hơn so áp dụng đúng quy trình. Nhờ vậy tổng số công thực hiện trong năm 2013 của công ty giảm đáng kể. Cụ thể là 301.873,5/344.500 công, bằng 87,6% công kế hoạch. Việc chăm sóc, khai thác, quản lý hơn 5.000 ha vườn cây cao su được thực hiện định kỳ, đảm bảo kỹ thuật, theo đúng quy trình nên cây sinh trưởng và phát triển tốt. Các loại giống mới, năng suất cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng khu vực cũng được công ty đưa vào trồng nhằm nâng cao chất lượng, ổn định vườn cây.

Với chị Thủy, xây dựng gia đình hạnh phúc là một nghệ thuật. Phải xuất phát từ tình cảm chân thành của mỗi thành viên trong gia đình, dựa trên nền tảng đạo đức và tôn trọng. Chị cho biết: “Lúc vợ chồng mâu thuẫn, bất đồng ý kiến, thường nảy sinh cãi cọ. Tôi xem đó là những cuộc “đấu trí văn hóa” và thấm nhuần việc “tu thân”. Nhờ đó sẽ làm được việc lớn, có lợi cho gia đình và có ích cho xã hội”. Áp dụng linh hoạt cách đối nhân xử thế trong các mối quan hệ xã hội, công việc, còn giúp chị Thủy sống hòa đồng, trở thành động lực giúp chị ngày càng đạt nhiều thành tích trong công việc.

Là đại biểu HĐND tỉnh, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước, chị Thủy nhiều năm hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Năm 2011, chị vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Hạnh phúc của chị Thủy là con ngoan, sức khỏe tốt và được làm việc, cống hiến trong ngôi nhà chung mà ở đó ai cũng là người thân của mình.   

Phương Dung

  • Từ khóa
110826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu