Thứ 3, 21/05/2024 03:53:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:01, 21/05/2014 GMT+7

Tích thiện cho đời

Thứ 4, 21/05/2014 | 08:01:00 103 lượt xem

Nhiều năm qua, ông Trần Hùng, cựu chiến binh xã Minh Hưng (Bù Đăng) đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Thông qua các hội, đoàn thể, ông Hùng tìm hiểu hoàn cảnh đối tượng cần hỗ trợ rồi chuyển tiền cho họ xây nhà, có vốn làm ăn hay khi ốm đau, tai nạn. Rất nhiều hoàn cảnh từ sự hỗ trợ của ông đã vượt khó vươn lên thoát nghèo, đóng góp cho xã hội.

Tấm gương vượt khó làm giàu

Ông Trần Hùng (62 tuổi), quê ở Nam Định, nhập ngũ năm 1969, hoạt động ở chiến trường B2. Năm 1976, ông Hùng xuất ngũ và bắt đầu làm kinh tế trên quê hương Bình Phước cho đến nay. Ông Hùng nhớ lại: 20 năm đầu lập nghiệp trên quê hương mới đã trải qua các việc làm thuê, tiểu thương, khai thác rừng...

Ông Trần Hùng - cựu chiến binh tiêu biểu ở xã Minh Hưng

Năm 1996, tôi gom góp tiền mua xe ủi và khai hoang 40 ha đất ở xã Bình Minh để trồng cao su. Trưởng thành trong chiến tranh nên gian khó không bào mòn được ý chí của người cựu chiến binh này. Ông với chiếc xe ủi, ròng rã 6 tháng trời không một ngày ngơi nghỉ để kiến thiết xong vườn cao su của gia đình.

Giàu có nhưng ông sống rất bình dị. Nhà có xe hơi, nhưng hằng ngày ông vẫn vào rẫy bằng chiếc xe máy cũ. Ông làm cùng công nhân, ăn cùng họ và sống hòa đồng với mọi người, chưa từng nghĩ đến chuyện hưởng thụ thành quả lao động của mình bằng những thú vui khác. “Tôi có con, cháu nên phải nêu gương. Chuyện cần làm và tốt cho gia đình, cho xã hội thì tôi sẵn sàng”.

Sống có ích

“Khi cao su bắt đầu có thu cũng là lúc tôi giúp người nghèo. Thông qua hội, đoàn thể các xã Bình Minh, Minh Hưng, Bom Bo, tôi đã giúp nhiều gia đình khó khăn, hoạn nạn” ông Hùng cho biết.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Minh Hưng cho biết: Thời gian trước, khi gia đình có đội xe ben, xe ủi, xe cuốc, ông Hùng đã ủi đoạn đường vào nhà văn hóa thôn 6, xã Bình Minh; sân chơi thể thao trong khuôn viên UBND xã. Riêng đoạn đường 2km liên thôn 3-4, xã Bình Minh (nơi có vườn rẫy nhà ông Hùng) năm nào cũng được ông bỏ tiền tu sửa, cho khoảng 20 hộ dân ở đây kéo điện sinh hoạt từ gia đình ông.

Đến nay, đã có nhiều căn nhà tình thương ở các xã Minh Hưng, Bình Minh, Bom Bo mang tên ông Hùng. Ông Hải cho biết thêm: Nhiều năm nay, vào ngày 27-7 hàng năm, ông Hùng thường tổ chức các chuyến về thăm chiến trường xưa, cùng đồng đội viếng nghĩa trang 6 tỉnh miền Tây. Ông Hùng còn tự nguyện đóng góp 12 triệu đồng gây quỹ cho Chi hội cựu chiến binh thôn 6; hỗ trợ gia đình cựu chiến binh khó khăn cùng thôn 100 ngàn đồng/tháng. Gần đây nhất, ông Hùng đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà Vũ Thị Hoa, cựu chiến binh thôn 4 xây nhà. Bà Hoa cảm động nói: “Được giúp số tiền lớn nhưng tôi chưa một lần chính thức cảm ơn ân nhân của mình. Mỗi lần đánh tiếng sang nhà là ông ấy lại từ chối”.

20 nhân công làm việc cho ông Hùng đa số đều gắn bó với gia đình nhiều năm nay. Ngoài thu nhập trung bình 6 triệu đồng/tháng, họ còn được ông Hùng xây 3 căn nhà khang trang làm chỗ ở. Những tháng cao su không cạo mủ, ông hướng dẫn và cho họ vay vốn để họ kinh doanh, cải thiện thu nhập. Vì vậy, cuộc sống công nhân ổn định, một số người từ nghèo khó giờ đã khấm khá.

Đã có nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành tặng ông Trần Hùng về thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, gương mẫu trong cuộc sống và tích cực tham gia hoạt động xã hội tại địa phương. Nhưng ông Hùng cho rằng phần thưởng lớn nhất là đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, sống có ích cho đời và được mọi người quý trọng.

 P.D

 

  • Từ khóa
110822

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu