Thứ 3, 21/05/2024 03:01:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:58, 19/05/2014 GMT+7

Thạch Don - Trưởng khu phố trách nhiệm

Thứ 2, 19/05/2014 | 10:58:00 118 lượt xem

Năm 2013, lực lượng tại chỗ của khu phố Phước Hòa đã cảnh giác phát hiện, ngăn chặn 2 vụ gây rối trật tự, 1 vụ trộm cắp vặt và 2 vụ đánh bạc. Nhân dân cung cấp công an phường lập hồ sơ quản lý 12 đối tượng, gọi hỏi răn đe 10 lượt đối tượng.

Thạch Don đang giải quyết công việc cho người dân trong khu phố

Năm 2007, khi đang làm Bí thư chi đoàn khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài), anh Thạch Don được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố. Từ đó đến nay, từ một khu phố nghèo, nhiều thanh niên không có việc làm ổn định, tình hình an ninh trật tự phức tạp, Trưởng khu phố Thạch Don cùng chi bộ, ban điều hành và các đoàn thể khu phố đã từng bước chuyển hóa được địa bàn. An ninh trật tự đã đi vào ổn định, đời sống vật chất của người dân cải thiện, sự tín nhiệm của nhân dân với Thạch Don ngày càng cao.

Khu phố Phước Hòa có 197 hộ, 886 người, gồm 4 dân tộc là Khơme, Kinh, Xêtiêng và Tày cùng sinh sống, trong đó đồng bào Khơme có 112 hộ. Thạch Don tâm sự: Khi được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố, điều tôi trăn trở và cũng là vấn đề bà con gửi gắm phải giải quyết là thanh niên không có việc làm ổn định, một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất. Từ đó sinh ra tình trạng thanh niên tụ tập chơi bời lêu lổng, nhậu nhẹt bê tha rồi phát sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, gây mất an ninh trật tự khu phố, vi phạm trật tự an toàn giao thông. Thạch Don đã đề xuất cấp ủy, chi bộ khu phố ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể quần chúng chung tay giải quyết hai vấn đề trên.

 Đặc điểm của khu phố Phước Hòa là đông đồng bào dân tộc thiểu số, có nhiều hộ thiếu đất sản xuất nên định hướng việc làm cho thanh niên rất được Thạch Don quan tâm. Anh cùng các đoàn thể trong khu phố vận động các gia đình cho con em đi học nghề; lấy những tấm gương thanh niên đã đi làm và có thu nhập ổn định để tuyên truyền giáo dục thanh niên. Đến nay, hầu hết thanh niên trong khu phố đã có việc làm ổn định ở khu công nghiệp hoặc làm nghề khai thác mủ cao su...

Ban điều hành khu phố và Tổ bảo vệ dân phố phối hợp chặt chẽ với cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn thường xuyên tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đồng thời làm tốt công tác phòng ngừa nên số thanh niên có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự, vi phạm trật tự an toàn giao thông được quản lý chặt. Từ năm 2013, Công an thị xã Đồng Xoài đã xây dựng mô hình “Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoạt động hoặc có nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời” tại khu phố Phước Hòa.

Những đóng góp của Thạch Don trong công tác xây dựng phong trào của khu phố Phước Hòa những năm qua đã được các cấp ghi nhận với hàng chục bằng khen, giấy khen. Anh còn được bà con tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã. Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013, Thạch Don vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.       

Văn Tuyên

  • Từ khóa
110821

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu