Thứ 3, 21/05/2024 01:36:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:34, 26/03/2014 GMT+7

Cô Trần Thị Tuyết:

Giỏi việc trường, đảm việc nhà

Thứ 4, 26/03/2014 | 10:34:00 53 lượt xem

Tròn 33 năm công tác trong ngành giáo dục, trong đó có 30 năm làm công tác quản lý, cô Trần Thị Tuyết luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo để xây dựng kế hoạch hoạt động, đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua và nâng cao chất lượng dạy - học của trường. Hiện cô là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh An (xã Thanh An, huyện Hớn Quản).

Cô đã xây dựng khối đoàn kết nhất trí, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của trường; nắm vững những công tác trọng tâm, trọng điểm tập trung chỉ đạo thực hiện; đề ra phương thức sinh hoạt thiết thực, phù hợp chức năng nhiệm vụ của chi bộ. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Ban giám hiệu, thầy trò nhà trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Những năm học qua, cô Tuyết đã không ngừng đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; học sinh có đủ tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ. Thi học sinh giỏi tỉnh, trường đoạt 17 giải. Những năm gần đây, số lượng học sinh giỏi ngày càng tăng. Tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm trên 99,7%. Trường có 2 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 4 đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh... Năm học 2012-2013, trường Tiểu học Thanh An được UBND tỉnh công nhận chuẩn quốc gia mức độ I.

Cô Tuyết cũng là một điển hình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Cô đã có 6 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được, trong đó có 2 đề tài loại B cấp tỉnh gồm: “Một số biện pháp chỉ đạo của hiệu trưởng nhằm huy động học sinh dân tộc thiểu số và học sinh chưa qua mẫu giáo vào lớp học tăng cường tiếng Việt” và “Một số biện pháp chỉ đạo của hiệu trưởng nhằm hạn chế học sinh bỏ học”.

Với bề dày thành tích trong quá trình giảng dạy và quản lý, những năm qua cô 6 lần được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Năm học 2011-2012, cô vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và năm học 2012-2013, cô được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Cô Tuyết còn là người “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình, là người mẹ mẫu mực, người vợ đảm đang. Cô chia sẻ: “Phụ nữ trong xã hội hiện đại không chỉ biết mải mê công việc mà bỏ bê gia đình, hoặc chỉ biết loay hoay việc nhà, không đóng góp được gì cho xã hội. Nữ giáo viên phải khắc phục mọi khó khăn, vất vả để nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ”. Năm 2013, cô Tuyết vinh dự được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

Cô Lê Thị Mỹ Linh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Hớn Quản cho biết: Cô Trần Thị Tuyết là cán bộ quản lý tiêu biểu của ngành, luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Cô Tuyết không ngừng phấn đấu học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

Hồng Nhung

  • Từ khóa
110814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu