Thứ 3, 21/05/2024 02:32:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 19:42, 15/03/2014 GMT+7

Trái ngọt từ tấm lòng thơm thảo

Thứ 7, 15/03/2014 | 19:42:00 119 lượt xem

67 tuổi, nhưng bà Quách Thị Nguyễn vẫn một nắng hai sương với vườn rẫy và làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó. Bà là điển hình về tấm lòng thơm thảo ở thôn Tân Phước, xã Bù Nho (Bù Gia Mập).

Bà Nguyễn quê ở Hà Tây (cũ), tham gia cách mạng năm 1968 trong đội quân du kích canh gác, trực chiến bảo vệ thủ đô Hà Nội những năm kháng chiến ác liệt. Năm 1973, bà trở về quê lập gia đình. Năm 1977, gia đình bà vào làm kinh tế mới ở xã Bù Nho rồi xin làm công nhân Công ty Cao su Phú Riềng.

Sức khỏe không còn nhiều nhưng bà vẫn tất bật với công việc đoàn thể, tham gia hội phụ nữ, hội nông dân, tổ trưởng tổ an ninh, đội trưởng đội văn nghệ và là chủ nhiệm ban liên lạc nữ cựu chiến binh xã. Bà được mọi người mến phục vì lòng nhiệt tình với công việc.


Bà Nguyễn (phải) thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho ông Khương - bà Thư 

Bà Nguyễn cho biết: “Ban liên lạc nữ cựu chiến binh xã có 59 hội viên, hoạt động hiệu quả trong việc xây dựng nguồn quỹ giúp nhau phát triển kinh tế, cho vay vốn xoay vòng không tính lãi. Tích lũy nhiều năm, hiện quỹ của hội đã có 158 triệu đồng. Tôi phát động hội viên nuôi heo đất và đập heo vào ngày 20-10 hàng năm để giúp đỡ những hội viên nghèo, học sinh vượt khó học giỏi. Hũ gạo tình thương cũng được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Ban liên lạc cũng thường xuyên thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hiếu hỷ, hỗ trợ kịp thời các chị gặp khó khăn đột xuất. Năm 2012, ban liên lạc đã vận động được 15 triệu đồng giúp một chị ở xã Long Bình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện trả nợ ngân hàng; vận động 16 triệu đồng ủng hộ một chị bị tai nạn giao thông không có tiền chữa trị”.

Chồng mất sớm, một mình nuôi dạy các con nên người, bà khuyên dạy con cháu biết yêu thương và sẻ chia với những cảnh đời không may. Tiết kiệm chi tiêu và vận động người thân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, từ năm 2011, mỗi tháng bà Nguyễn hỗ trợ 15kg gạo cho gia đình ông bà Nguyễn Năng Khương - Trần Thị Thư ở đội 1, thôn Tân Phú, xã Bù Nho. Mỗi tháng bà hỗ trợ 150kg gạo cho 8 hộ nghèo ở các xã: Bù Gia Mập, Đắk Ơ, Long Bình.

Bà Thư chia sẻ: “Vợ chồng tôi mất sức lao động đã nhiều năm, được bà Nguyễn thăm hỏi, động viên và cho quà, gia đình tôi rất trân trọng tấm lòng của bà”.

Bà Nguyễn Thị Vui, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bù Nho cho biết: “Bà Nguyễn nhiều năm gắn bó với hội và hoạt động từ thiện. Thấy những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, bà đề xuất ngay và luôn là người gương mẫu đi đầu. Bà Nguyễn là tấm gương điển hình trong hội cựu chiến binh xã về tấm lòng tương thân tương ái”.  

   Ngân Hà

 

  • Từ khóa
110812

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu