Thứ 3, 21/05/2024 02:21:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:38, 12/02/2014 GMT+7

Chị Hà Thị Kha - Điển hình trong xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”

Thứ 4, 12/02/2014 | 14:38:00 1,715 lượt xem

Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đã tạo bước đột phá trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình. Cuộc vận động đã góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đồng thời thu hút đông đảo phụ nữ huyện Bù Gia Mập tham gia, điển hình là chị Hà Thị Kha, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 12, xã Long Hà.

Chị Hà Thị Kha (1961) ở Hà Bắc, năm 1995 gia đình chị đến định cư tại thôn 12, xã Long Hà. Từ những ngày đầu gian khó, chị cùng chồng chăm chỉ lao động. Đến nay kinh tế gia đình đã khá giả, các con đều trưởng thành, 2 người con đầu đã có công việc ổn định, con trai út đang học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh.


Chị Hà Thị Kha (ngoài cùng bên trái) trong lễ ra mắt Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”

Là người vợ, người mẹ, chị hiểu rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái. Chính vì vậy chị luôn tận tụy cùng chồng phát triển kinh tế, chăm sóc, giáo dục các con. Bên cạnh đó, chị tích cực tham gia phong trào xã hội tại địa phương. Tính tình hiền lành, chịu khó, tích cực trong các phong trào nên năm 2011 chị được chị em trong thôn tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ.

Năm 2013, chị cùng chính quyền, đoàn thể thôn vận động nhân dân thu các loại thuế đạt 100%; vận động con em hội viên trong độ tuổi đi khám tuyển và lên đường nhập ngũ đạt 100%. Chị thường xuyên phối hợp với cộng tác viên dân số vận động chị em trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Trong năm chị đã vận động chi hội thành lập câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” với 22 thành viên do chị làm chủ nhiệm. Bước đầu câu lạc bộ đã xây dựng quỹ tiết kiệm được 2,2 triệu đồng giúp một thành viên vay vốn.

Với vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”, chị thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình, trách nhiệm của phụ nữ, nam giới và các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phổ biến và vận động chị em cùng các thành viên gia đình thực hiện pháp luật về hôn nhân gia đình; tránh bạo lực gia đình; giữ gìn, phát huy các phẩm chất tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Câu lạc bộ đã xây dựng một địa chỉ tin cậy để giúp đỡ, hòa giải, tư vấn kịp thời cho chị em phụ nữ về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, nuôi dạy con.

Chị luôn đi đầu, tích cực vận động xây dựng quỹ hội. Đầu nhiệm kỳ quỹ của chi hội chỉ có 25 triệu đồng, đến nay chị đã vận động được 89 triệu đồng, xét cho 14 hội viên vay phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, chị còn hướng dẫn các chị em hội viên tiếp cận nguồn vốn vay chính sách được 421 triệu 206 ngàn đồng. Bản thân chị đã giúp các chị em hội viên bằng hình thức bán thiếu phân bón, cám, gạo trị giá hơn 100 triệu đồng. Đến nay trong thôn chỉ còn 1 hội viên phụ nữ nghèo đang được chi hội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ.

Từ những đóng góp cho công tác hội, năm 2012 chị được Huyện hội tặng giấy khen, năm 2013 được đề nghị Tỉnh hội tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hội. Chị Phạm Thị Luyến, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Hà cho biết: Chị Hà Thị Kha là cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với công tác, đặc biệt là trong triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch. Chị đã tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. 

Lan Anh

 

  • Từ khóa
110808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu