Thứ 3, 21/05/2024 03:53:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:05, 22/12/2013 GMT+7

Những công nhân “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chủ nhật, 22/12/2013 | 10:05:00 133 lượt xem

Dù tất bật công việc trên lô nhưng những công nhân cao su ở Nông trường 6 luôn dành thời gian chăm lo con cái. Họ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn là bậc cha mẹ nuôi dạy con tốt.

* Anh Đào Văn Nam, ở tổ 14, Nông trường 6 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) cho biết: “Theo gia đình vào Bình Phước lập nghiệp đầu những năm 80, vì điều kiện khó khăn nên tôi đã nghỉ học ở nhà phụ gia đình làm rẫy. Năm 1990, tôi vào làm công nhân ở Nông trường 6”. Với bản tính cần cù, chịu khó nên tay nghề anh Nam ngày một tiến bộ, sản lượng mủ khai thác tăng qua từng năm. Tuy những năm đầu mới vào làm công nhân cao su lương còn thấp nhưng anh Nam luôn gắn bó với nghề. Năm 2013, anh Nam đạt sản lượng khai thác mủ hơn 8 tấn/năm, vượt chỉ tiêu 2 tấn, mức lương trung bình 11 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, thu nhập từ kinh tế hộ hơn 50 triệu đồng/năm đã đưa gia đình anh vào diện hộ khá trong đơn vị. Giờ đây, gia đình anh đã xây được căn nhà khang trang và mua sắm nhiều tiện nghi sinh hoạt.


Anh Nam và con gái đầu đang xem lại thành tích học tập

Dù rất bận rộn, vợ chồng anh Nam vẫn dành thời gian kèm con học mỗi tối. Các con của anh luôn chăm ngoan, học giỏi. Cháu Đào Thị Thu Trang (con gái đầu) đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Kế toán. Con gái út Đào Thị Bích Thu đang học trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Anh Nam cho hay: Vợ chồng tôi chỉ có hai con gái. Các cháu là con ngoan, trò giỏi nên vợ chồng tôi yên tâm lao động sản xuất.

* Chị Nguyễn Thị Liên ở tổ 12, Nông trường 6 cũng là công nhân tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị Liên cho biết: Gia đình tôi vào Bình Phước lập nghiệp từ năm 1981. Những ngày đầu trên vùng đất mới, cuộc sống khó khăn, vất vả. Tuy gia đình có vài sào đất trồng lúa nhưng làm không đủ ăn. Vì vậy chị phải bỏ học từ lớp 6 để phụ gia đình làm rẫy. Năm 1990, chị được nhận vào làm công nhân Nông trường 6. Kiên trì, chịu khó lao động, chị đã khẳng định được tay nghề. Tiền lương vừa trang trải cuộc sống, chị còn dành dụm mua 3 ha đất trồng điều. Giờ đây cuộc sống gia đình chị ổn định với mức thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

Ngoài thời gian lên lô, chị Liên tranh thủ kèm các con học. Cháu Lê Nhật Linh (1993) luôn đạt học sinh giỏi các cấp. Cháu cũng đoạt giải ba cấp tỉnh môn Hóa học và giải Toán casio. Linh đang là sinh viên trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Còn cháu Lê Đức Anh (1995) là học sinh giỏi những năm học phổ thông và đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh môn Hóa. Hiện Đức Anh đang là sinh viên trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Các con của chị Liên không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là tấm gương sáng để con em công nhân trong Nông trường 6 học tập.       

Khánh Diễm

  • Từ khóa
110802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu