Thứ 3, 21/05/2024 03:53:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:25, 14/12/2013 GMT+7

Chi hội trưởng làm theo lời Bác

Thứ 7, 14/12/2013 | 07:25:00 116 lượt xem

Chi hội nông dân ấp Văn Hiên II, xã Phước An (Hớn Quản) được thành lập gần 10 năm. Lúc đầu chi hội có 15 hội viên. đời sống hết sức khó khăn, nên ít người mặn mà với các phong trào của hội. Thấy rõ cái khó của người nông dân là nguồn vốn nên bà Vũ Thị Vân, chi hội trưởng đã đề xuất với Hội Nông dân xã nhận ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để hội viên được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi. Khi có vốn, hội viên được tham gia các lớp tập huấn làm kinh tế. Từ đó, hội viên đã đầu tư phát triển kinh tế với các mô hình hiệu quả như trồng rau an toàn, buôn bán nhỏ, chăn nuôi... Đến nay, toàn chi hội có 54 hội viên, hầu hết đời sống khá. Giải quyết tốt bài toán kinh tế, nên hội viên có điều kiện hoạt động phong trào. Từ năm 2009 đến nay, chi hội được công nhận xuất sắc.

Là chi hội trưởng đồng thời là thành viên ban chấp hành hội nông dân xã, bà Vân cho rằng muốn làm tốt công tác tuyên truyền thì người cán bộ phải thực sự gương mẫu. Bà đã tham gia đều đặn các lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật để truyền đạt lại cho hội viên. Bà dành thời gian đi đến nhà hội viên để vừa tuyên truyền thì chủ trương của hội, vừa thăm hỏi cách làm ăn, nắm bắt nhu cầu về giống, vốn, kinh nghiệm trong sản xuất để hướng dẫn trực tiếp hoặc đề xuất hội cấp trên hay địa phương hỗ trợ. Chính vì hiểu hội viên nên bà nhận được sự tín nhiệm rất cao.

Ngoài vận động, năm 2012, gia đình bà Vân còn hỗ trợ địa phương 7 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ bà Thị Men ở ấp 23 Lớn; ủng hộ 10 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Tính ở ấp Sở Líp; ủng hộ người nghèo ăn tết 5 triệu đồng. Gia đình bà cũng thường xuyên ủng hộ gạo, tiền cho các hộ nghèo khi có hữu sự, hay gặp tang gia; giúp hội viên vay 10 triệu đồng phát triển kinh tế không lấy lãi.

Bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó bí thư đảng ủy xã cho biết: Nói đến đồng chí Vũ Thị Vân mọi người đều biết đến là cán bộ hội nông dân hết lòng vì công việc, gắn bó với hội viên. Đồng chí là cán bộ đảng viên tích cực trong các hoạt động của địa phương. Đồng chí và gia đình luôn làm tốt công tác từ thiện, giúp đỡ các gia đình khó khăn với số tiền trên 100 triệu đồng.

Những đóng góp của bà Vân trong những năm qua đã được Hội Nông dân huyện và UBND xã tuyên dương Phụ nữ làm theo lời Bác. 

Hồng Nhung

  • Từ khóa
110801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu