Thứ 3, 21/05/2024 02:20:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 15:30, 07/11/2013 GMT+7

Một sĩ quan trẻ say mê sáng tạo

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:30:00 734 lượt xem

Đến công tác tại Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bù Đốp, chúng tôi được giới thiệu tấm gương cán bộ trẻ say mê sáng tạo. đó là thiếu úy chuyên nghiệp Phạm Ngọc Cảnh. Trong công tác, anh luôn nhiệt tình, trách nhiệm, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, được chỉ huy các cấp tin tưởng. Năm 2013, thiếu úy Cảnh được Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Bù Đốp tặng 4 bằng khen, giấy khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Thiếu úy Phạm Ngọc Cảnh giới thiệu xẻng đa năng, sản phẩm đoạt giải nhì cấp quân khu

Năm 2001, anh Cảnh cùng người thân vào làm kinh tế mới tại xã Minh Hưng (Chơn Thành). Với mong muốn được phục vụ trong quân đội, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Năm 2004, anh được huấn luyện tân binh tại Phân đội 208. Hơn hai tháng rèn luyện, học tập với sự sôi nổi, năng động, anh luôn tích cực nắm bắt và tiếp thu nhanh những kiến thức quân sự cơ bản, thao tác thuần thục từng yếu lĩnh động tác kỹ, chiến thuật. Kết thúc khóa huấn luyện, do có thành tích, anh được cấp trên tuyển chọn đi học lớp quân lực - quân khí tại trường Quân sự Quân khu 7. Năm 2006, tốt nghiệp ra trường, anh được điều động về Bộ CHQS tỉnh, sau đó về Ban CHQS huyện Bù Đốp làm việc.

Tham gia công tác huấn luyện, nhất là huấn luyện hành quân dã ngoại, anh suy nghĩ: Tại sao không chế tạo ra loại công cụ có nhiều công dụng đa năng hơn để các chiến sĩ bớt nặng nhọc khi hành quân dã ngoại và khi huấn luyện? Và anh đã nghiên cứu ra xẻng đa năng dùng cho huấn luyện chiến thuật. Sau những ngày tính toán, anh tự bỏ tiền mua vật liệu và thu gom các thiết bị phế liệu để chế tạo ra xẻng đa năng. Qua vài lần thất bại, sau khi thử nghiệm và ứng dụng thực tế, xẻng đa năng phát huy công dụng hiệu quả: Chỉ vài thao tác đơn giản, xẻng đã trở thành cuốc, dao phát cỏ, kéo cắt sắt hoặc xà beng để đào đất. Đặc biệt, ở cuối cán xẻng còn có một la bàn giúp xác định phương hướng. Thiết kế khá hoàn hảo, nhưng giá thành của chiếc xẻng đa năng chỉ khoảng 200 ngàn đồng. Sản phẩm của thiếu úy Cảnh đã đem lại giải nhất cho đơn vị qua hội thi mô hình học cụ huấn luyện do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, giải nhì cấp quân khu.

Ở môi trường nào, nhiệm vụ gì thiếu úy Cảnh cũng đề ra mục tiêu là không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, nắm vững chuyên môn kỹ thuật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, các quy định của đơn vị. Anh luôn đoàn kết, gần gũi với mọi người, giúp nhau cùng tiến bộ, xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội.

Quang Thạch

  • Từ khóa
110795

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu