Thứ 3, 21/05/2024 01:51:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 16:59, 25/10/2013 GMT+7

Người giáo viên giỏi việc nước - đảm việc nhà

Thứ 6, 25/10/2013 | 16:59:00 123 lượt xem


 

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hà Tây (nay là Hà Hội), với tấm lòng yêu trẻ và mong muốn được đóng góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục, năm 1985, sau khi học xong đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, cô Đinh Thị Chung về dạy tại trường THCS Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Cô miệt mài, hăng say nghiên cứu các phương pháp giảng dạy và quản lý của ngành. Đến năm 1988, với sức trẻ và kinh nghiệm cống hiến, cô về công tác trên cương vị Hiệu phó trường THCS Phước Bình (Phước Long). Đến tháng 8-2002, cô được giao nhiệm vụ mới - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thác Mơ cho đến nay.

  Trên cương vị quản lý, cô không ngừng phát huy năng lực chuyên môn. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cô vinh dự được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng 3 bằng khen cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục. Cô Chung luôn gần gũi, góp ý chân tình, giúp nhiều giáo viên có chuyên môn vững vàng hơn, do đó kết quả dạy và học của trường ngày một nâng lên. Tiểu học Thác Mơ luôn là một trong những trường đứng đầu của thị xã về mọi mặt. Nhiều năm liền trường đạt giải cao các kỳ thi do Phòng giáo dục thị xã tổ chức như: thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, hội khỏe Phù Đổng, văn nghệ...

 Trong phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, cô mạnh dạn đổi mới công tác quản lý: Xây dựng các tiêu chí đánh giá, xếp loại giáo viên phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của trường, của địa phương. Công tác kiểm tra có hiệu quả, không mang tính hình thức. Trong kiểm tra có đánh giá, xếp loại và chỉ ra những việc đã làm, chưa làm được để giáo viên có hướng sửa chữa, phát huy.

 Ở trường, cô là một hiệu trưởng năng động, tận tụy với công việc; về nhà cô là một người vợ đảm đang, một người mẹ hết mực yêu thương và chăm lo cho con. Con trai cô hiện là giáo viên trường THCS Phước Bình và một người đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Gia đình cô năm nào cũng được bình chọn là gia đình văn hóa cấp thị xã.

50 năm tuổi đời, 14 năm tuổi Đảng, những gì cô đã làm được thật đáng trân trọng và xứng đáng với danh hiệu mà Bác Hồ đã tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

X. Niên

  • Từ khóa
110793

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu