Thứ 3, 21/05/2024 03:34:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:46, 24/09/2013 GMT+7

Một thương binh tạo việc làm cho 40 lao động

Thứ 3, 24/09/2013 | 13:46:00 111 lượt xem

Ngày ấy, khi rời quân ngũ trở về quê hương, ông Nguyễn Tiến Quỳnh, thương binh hạng 4/4 không khỏi băn khoăn tìm cho mình công việc để ổn định cuộc sống. Nhưng khó khăn cứ đeo bám gia đình ông. Ông quyết định rời quê hương vào Bình Phước lập nghiệp.


Ông Nguyễn Tiến Quỳnh (phải) và sản phẩm bao bì gia công tại xưởng của gia đình

Những năm đầu trên vùng đất mới, bao khó khăn, vất vả nhưng  ông vẫn hăng say, quyết tâm làm giàu bằng ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ. Ông tìm tòi học hỏi kinh nghiệm để trồng trọt và chăn nuôi. Nỗ lực lao động sản xuất, kinh tế gia đình ông khá lên, tuy nhiên cũng chỉ đủ để chăm lo cho 4 người con. Vì vậy, ông đã tìm hướng đi mới là kết hợp sản xuất nông nghiệp với tiểu thủ công nghiệp. Mô hình nhà xưởng sản xuất bao bì đã được ông chọn để đầu tư. Ông nhận làm gia công mặt hàng bao bì xuất khẩu cho Công ty SK Vina tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Mới đầu ông đưa một vài công nhân đến Công ty SK Vina học nghề, sau đó về làm tại xưởng. Từ vài công nhân ban đầu, đến nay ông đã đào tạo lành nghề cho khoảng 40 người. Các sản phẩm thô từ Công ty SK Vina được ông nhận về gia công tại xưởng, sau đó đóng gói nhập về công ty.

Vừa quản lý xưởng, ông vừa học hỏi, nghiên cứu để nâng cao hiệu quả dây chuyền sản xuất: nhanh, đẹp, đảm bảo chất lượng, đáp ứng theo hàng mẫu công ty đưa ra. Những năm qua, các mặt hàng do xưởng của ông nhận về gia công đều đáp ứng theo tiêu chuẩn của Công ty SK Vina, nên được tin tưởng, dành cho nhiều hợp đồng sản xuất. Theo đó, việc làm của công nhân và mức lương hàng tháng luôn ổn định khoảng 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Thương binh Nguyễn Tiến Quỳnh vượt khó làm giàu là một trong những gương sáng cho nhiều người học tập, noi theo.

Tiến Công

  • Từ khóa
110787

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu