Thứ 3, 21/05/2024 02:32:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:29, 17/09/2013 GMT+7

Chi hội trưởng nhiệt tình

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:29:00 68 lượt xem

Chị Nguyễn Ngọc Lượng hiện là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Bình Giang I, phường Sơn Giang (TX. Phước Long). Chị Lượng không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội mà còn có nhiều đóng góp xây dựng phong trào hội vững mạnh tại cơ sở.


Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Bình Giang I Nguyễn Ngọc Lượng rất nhiệt tình với công tác hội

Đến với công tác phụ nữ từ năm 1998, chị Lượng được xem như “con chim đầu đàn” trong các phong trào tại khu phố Bình Giang I. Nhớ lại những tháng ngày đầu với công việc, chị Lượng chia sẻ: “Không nhớ hết được lúc đó làm sao mà mình và các chị ở đây tham gia công tác nhiệt tình đến vậy. Ngày nào tụi mình cũng đi, tranh thủ lúc rảnh là tới vận động chị em vào hội. Vận động được phụ nữ, rồi tới các ông chồng, có khi cả mẹ chồng. Ngày đó, ai cũng hỏi mình, vào hội có được lợi ích gì, tham gia công tác này lương có cao không?”.

Chi hội phụ nữ khu phố Bình Giang I hiện đã xây dựng được 2 câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc và Cầu lông. Phong trào góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, sổ tiết kiệm được các chị duy trì có hiệu quả. Nhờ vậy chi hội không những có kinh phí duy trì các hoạt động như thường xuyên thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hiếu hỷ mà còn hỗ trợ kịp thời các chị gặp khó khăn đột xuất. Hội viên trong chi hội đã lần lượt thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay của các cấp hội, sự hỗ trợ thường xuyên của chi hội với nhiều cách làm hay, phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Tư, Tổ trưởng tổ 4 chi hội phụ nữ khu phố Bình Giang I cho biết: Năm 1991 nhà tôi bị cháy, năm 1992 chồng mất lúc tôi đang mang thai đứa con thứ 4 nên hoàn cảnh rất éo le. Tôi phải xin nghỉ làm công chức ra ngoài bươn chải nuôi con. Hơn 10 năm qua, được sự hỗ trợ của các ngành và mọi người, tôi và các con đã có cuộc sống ổn định. Đặc biệt chị em trong khu phố đã cùng tôi chia sẻ khó khăn. Hội đã cho tôi mượn vốn làm ăn, con tôi được vay vốn sinh viên đi học, lúc xây nhà chị em đã giúp tôi... Từ đó tôi thấy mình không đơn độc, cố gắng vươn lên và cùng chị em tham gia đóng góp cho phong trào hội ngày càng phát triển.

Sự phát triển lớn mạnh của Chi hội phụ nữ khu phố Bình Giang I được chị Lượng khẳng định có sự đóng góp rất lớn của các hội viên nòng cốt như chị Tư. Từ những gương điển hình nhiệt tình, tích cực, năng nổ trong công tác, các chị đã bước vào cuộc sống gần gũi, sống động hơn nên thu hút được nhiều chị em tham gia phong trào hội. “Xây dựng được những tuyên truyền viên như chị Tư là thành công của chi hội, vì từ người thật, việc thật công tác vận động của chúng tôi mới đi vào chiều sâu”, chị Lượng nói.

Ngoài công tác phụ nữ, chị Lượng còn tham gia nhiều công tác xã hội khác như cộng tác viên dân số, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ vay vốn, tổ trưởng khu phố... và đã được nhận các huy chương Vì sự nghiệp dân số - kế hoạch hóa gia đình, Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, cấp. Tuy nhiên, điều mà chị thấy được nhất là đã thay đổi bản thân mình. “Tôi lúc trước rất nóng nảy, thiếu kiềm chế. Nhưng từ ngày tham gia công tác hội, tôi đã hòa mình vào việc xã hội, đặt lợi ích tập thể lên trên để cố gắng rèn luyện, thay đổi bản thân. Giờ đây, tôi có thể kiên nhẫn và tận tụy, hòa đồng hơn với mọi người”, chị Lượng cho biết thêm.

Phương Dung

  • Từ khóa
110784

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu