Thứ 3, 21/05/2024 01:07:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 16:00, 27/08/2013 GMT+7

Tâm sự của nữ đảng viên 57 tuổi đảng

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:00:00 407 lượt xem


 

Tuy đã bước sang tuổi 78 nhưng cụ Hoàng Thị Nhị ở ấp 1A, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) vẫn còn minh mẫn, mạnh khỏe. Dù đã 57 tuổi đảng nhưng cụ vẫn thường xuyên sinh hoạt tại chi bộ ấp và tham gia các phong trào ở địa phương.

Tuổi thanh xuân của cụ Nhị trải qua 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ. Trên quê hương Phú Hóa (Quảng Trạch, Quảng Bình), cụ đã từng hoạt động thiếu sinh quân, làm du kích rồi dân quân và làm bí thư đảng ủy xã Phú Hóa một thời gian ngắn, Chủ tịch Hội phụ nữ xã 2 khóa, Đội trưởng hợp tác xã 4 năm. Tuổi trẻ tham gia nhiều phong trào nên cụ Hoàng Thị Nhị được kết nạp Đảng khi mới bước sang tuổi đôi mươi. Hồi tưởng lại quá khứ, cụ Nhị cho biết: Hồi đó được kết nạp Đảng phải phấn đấu rất nhiều, tôi là thành phần tích cực nên 6 tháng là được chuyển Đảng chính thức.

Nhớ lại những đóng góp của bản thân trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, cụ Nhị cho biết thêm: “Hơn 20 tuổi tôi tham gia dân quân tại địa phương, là người trực tiếp đem cơm cho các anh bộ đội pháo binh. Buổi sáng tôi đi chợ, buổi trưa, chiều lại vác đạn, phục vụ cứu thương. Có thời điểm giặc Mỹ ném bom, bắn phá liên tục 15 ngày khiến chúng tôi không thể hoạt động được. Lúc đó bà con đã có người sơ tán để tránh thương vong. Thế nhưng chúng tôi quyết cùng bộ đội bám đất để giữ xóm làng”.

Chứng kiến những thời khắc quan trọng của vận mệnh dân tộc, nhưng trong ký ức của người đảng viên nhiều tuổi này giờ phút nhận được tin Bác mất là thiêng liêng nhất. “Đâu phải chỉ có lòng tôi thương xót, mà đồng bào cả nước đã khóc trước sự ra đi của Người”.

Năm 1980, gia đình cụ Nhị vào Nam phát triển kinh tế. Hơn 30 năm xây dựng kinh tế mới, gặp nhiều biến cố trong cuộc đời và thay đổi chỗ ở đến hàng chục lần nhưng cụ Nhị vẫn sinh hoạt Đảng đều đặn tại những nơi cụ đến.

Cụ Nhị cùng chồng nuôi dạy 4 người con nên người, hiện các con đều công tác ổn định trong ngành công an và các lĩnh vực khác, có nhiều đóng góp cho xã hội. “Cụ Nhị sống gương mẫu. Tuy đã được miễn sinh hoạt Đảng tại chi bộ nhưng cụ vẫn tham gia thường xuyên, có nhiều ý kiến đóng góp cho chi bộ, xây dựng nhiều phong trào tại ấp. Cụ hăng hái học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các cụ trong chi hội người cao tuổi ấp, xã”, ông Bùi Duy Hùng, Bí thư chi bộ ấp 1A nhận xét.

Ước mơ cuối đời của nữ đảng viên 57 tuổi đảng Hoàng Thị Nhị là được ra viếng lăng Bác Hồ. Cụ tâm sự: Tôi tự hào khi nhớ về những tháng ngày chiến tranh ác liệt, cùng vào sinh ra tử với đồng chí, đồng đội. Trong khó khăn, gian khổ của thời chiến tranh, tôi đã sống tốt nên hiện tại càng phải cố gắng để xứng đáng với tư cách, vai trò của người đảng viên trong mọi thời đại.

Phương Dung

  • Từ khóa
110781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu