Thứ 3, 21/05/2024 02:21:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 04:10, 07/07/2013 GMT+7

Bí thư chi bộ ấp 2, xã Tiến Thành: Chuyển nghị quyết thành những việc làm thiết thực

Chủ nhật, 07/07/2013 | 04:10:00 208 lượt xem

Khi bàn giao, ông Nguyễn Như Cửu, Bí thư chi bộ ấp 2, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) được giao lại nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ trước, trong đó có chỉ tiêu làm tuyến đường liên xóm dài gần 800m theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuy đã có nghị quyết, cấp ủy chi bộ và ban điều hành ấp cũng triển khai từ nhiều năm nay, thậm chí đã thu của các hộ dân được 17 triệu đồng, nhưng tuyến đường vẫn còn nằm trên giấy. Một số hộ chưa đồng thuận, nhiều hộ đã đóng tiền trước đó nay đòi lại vì quá lâu. Ông Cửu cho biết: Vào dịp lễ, tết thấy xe của các đoàn lãnh đạo tỉnh, thị xã vào thăm nhà Anh hùng lực lượng vũ trang Dương Đức Thùng mà đường khó đi, lầy lội, mình nghĩ ngợi nhiều lắm và quyết tâm vận động nhân dân làm đường.


Ông Nguyễn Như Cửu (thứ 2 từ phải qua) trên tuyến đường hoàn thành theo nghị quyết 

Ông đã tổ chức họp chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề nhằm tạo sự thống nhất và quyết tâm của các đảng viên khi triển khai làm đường. Nói thì dễ, nhưng làm không dễ, bởi người dân chưa tin vào năng lực của chi bộ, ban quản lý ấp. Khó khăn là vậy, nhưng với sự nhiệt tình, quyết tâm, ông đã cùng ban quản lý, ban công tác mặt trận ấp đến từng hộ dân để nói rõ chủ trương và quyết tâm của chi bộ, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng.

Ông Cửu cho biết: Mình phải khéo léo, phân loại đối tượng để vận động. Trước hết là đến những người có uy tín, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sinh sống tại xóm và những thành phần tiêu biểu trong xóm, ấp để làm nòng cốt. Khi được khoảng 60% hộ dân ủng hộ, ông cùng chi bộ và ban quản lý ấp tổ chức họp dân. Không chỉ đồng thuận cao mà mọi người còn thống nhất làm đường láng nhựa thay vì đường sỏi đỏ như trong nghị quyết.

Nói đi đôi với làm, sau khi được sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, chi bộ và ban ấp đã thành lập ban vận động, ban giám sát với sự tham gia của chính các hộ dân. Cụ thể như hộ ông Dương Đức Thùng, ông Hoàng Văn Sầu đóng mỗi hộ từ 20 đến 30 triệu đồng và nhiều hộ khác đã hiến hàng ngàn mét vuông đất, cây trồng trị giá hàng trăm triệu đồng để giải phóng mặt bằng.

Ông Hoàng Văn Sầu cho rằng: “Chi bộ rất sáng tạo trong cách làm, cách triển khai, nhận định trước những khó khăn, từ đó bàn bạc với ban quản lý, ban mặt trận ấp đưa ra giải pháp thực hiện, nên người dân rất tin tưởng”. Theo ông Dương Đức Thùng: “để có được con đường này, chi bộ đã lắng nghe ý kiến từng hộ dân, đặc biệt là công tác giám sát rất tốt”.

Sau 6 tháng triển khai và thi công, giữa năm 2012, tuyến đường liên xóm của ấp 2 dài gần 800m được láng nhựa, kinh phí xây dựng trên 1,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 270 triệu đồng đã hoàn thành.

2 năm qua, ông Nguyễn Như Cửu cùng ban quản lý ấp đã củng cố các tổ chức đoàn thể, tập hợp được mối đoàn kết trong khu dân cư; đồng thời vận động nhân dân đóng góp gần 45 triệu đồng làm sân bê tông, xây cổng, hàng rào, lắp đồng hồ nước, mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa khu dân cư. Ông còn vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tặng 60 phần quà, trị giá 12 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong dịp tết.

“Mình phải đặt lợi ích của người dân như của mình, việc gì có lợi cho dân thì làm và làm cho bằng được”, ông Cửu nói.

Kim Phụng

  • Từ khóa
110774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu