Thứ 3, 21/05/2024 02:20:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:33, 20/06/2013 GMT+7

“Thành công của tôi chính là vì lợi ích người dân”

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:33:00 93 lượt xem

Ba năm liền (2010 đến 2012) là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông nói: “Đạt được những thành tích này chính là trong mọi nhiệm vụ tôi luôn làm theo lời Bác dạy”. Đó là ông Nguyễn Văn Nghĩa (1960), Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh (TX. Bình Long).


Ông Nguyễn Văn Nghĩa nhận giấy khen của UBND thị xã Bình Long

Ngày 1-11-2009, phường Phú Thịnh được thành lập đi vào hoạt động, ông Nghĩa được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND phường. Ngày mới thành lập, từ trung tâm thị xã vào phường chỉ là những con đường đất đỏ, mặt đường bị chia cắt bởi nước chảy xói mòn, khi mưa thì lầy lội, trơn trượt, khi nắng thì bụi mù mịt; hệ thống thiết chế văn hóa hầu như không có; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn... Thấm nhuần lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Nghĩa mạnh dạn lên kế hoạch khảo sát các tuyến đường cần đầu tư xây dựng, xin chủ trương của Đảng ủy, sự bàn bạc thống nhất trong tập thể ủy ban. Ông trực tiếp xuống từng khu phố tham gia các cuộc họp vận động nhân dân, tranh thủ tiếng nói của những người có uy tín vận động nhân dân hiến đất, góp công lao động.

Tiên phong đi đầu phải nói đến ông Bảy Lác hiến 500m2, 15 bụi tre, 20 cây cao su, 4 trụ tiêu; ông Phạm Đông hiến 200m2, 30 bụi tre; ông Ba Sái hiến 500m2, 80 bụi tre. Người dân hiến đất chỉ với mong muốn sớm có con đường trải nhựa để đi. Ông Ba Sái tâm sự: “Tui sống ở đây đã trên 70 năm, chứng kiến cảnh cơ cực không có đường đi. Khi được vận động hiến đất tui hưởng ứng liền”.

3 con đường nối từ trung tâm thị xã vào UBND phường đã được người dân hiến trên 10.000m2 đất (ước tính khoảng 1,3 tỷ đồng). Đối với những con đường liên khu phố, liên gia, ông Nghĩa chủ động quan hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn phường hỗ trợ đất phún, đá, xe cơ giới, bán vật tư giá rẻ, thuê mướn thợ có kỹ thuật làm đường. Phần việc như: phụ hồ, san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu... ông vận động công lao động trong nhân dân.

Nhờ năng động trong cách làm nên đường giao thông của phường có giá đầu tư rẻ, chất lượng cao, bản thân ông được nhân dân tín nhiệm. Ông Nghĩa tự hào chia sẻ: “Là đảng viên phải luôn gương mẫu, đó là một trong những điều tôi học tập Bác. Với cương vị chủ tịch phường, tôi xác định mình gần dân, phải có trách nhiệm với dân, lo cho dân, làm những công việc vì dân”.  

Hơn ba năm thành lập, 100% tuyến đường liên khu phố, liên gia của phường Phú Thịnh đã được rải sỏi cấp phối. Đường từ trung tâm thị xã vào phường đã được trải nhựa; nhà văn hóa các khu phố được xây mới. Bản thân ông vận động các doanh nghiệp trên 400 phần quà tặng gia đình chính sách vui xuân đón tết. Thành công của ông chính là biết làm mọi việc đều vì lợi ích của dân.

Văn Dũng

  • Từ khóa
110768

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu