Thứ 3, 21/05/2024 03:34:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 11:19, 08/06/2013 GMT+7

Ban CHQS huyện Bù Đốp: Học theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

Thứ 7, 08/06/2013 | 11:19:00 117 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bù Đốp đã triển khai nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và đời sống bộ đội.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Trung tá Nguyễn Xuân Thụy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Đơn vị đã tổ chức trên 20 đợt tuyên truyền cho gần 1.200 lượt cán bộ, chiến sĩ về học và làm theo Bác, đồng thời lồng ghép trong các đợt sinh hoạt, các phong trào thi đua. Từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ tự ý thức được trách nhiệm của bản thân, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, đề ra các chuẩn mực để phấn đấu làm theo Bác.


Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện chăm sóc vườn rau

Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên còn đăng ký một nội dung phấn đấu trong mỗi lần sinh hoạt chi bộ, đoàn thanh niên. Sau mỗi tháng, đơn vị căn cứ vào bản đăng ký và kết quả đạt được để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, gắn bó trực tiếp với đời sống hàng ngày của bộ đội. Những việc làm nhỏ như tiết kiệm nước sinh hoạt, tắt các thiết bị điện trước khi ra khỏi phòng; bảo vệ tài sản công; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý văn bản... được cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Được bình chọn là cán bộ đoàn tiêu biểu tham dự Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ, trung úy Bế Thanh Sơn, Chính trị viên phó Đại đội bộ binh 10 (thuộc Ban CHQS huyện) bộc bạch: Học tập và làm theo Bác đã góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi cá nhân có nhiều thay đổi theo hướng tích cực, như sáng tạo trong hoạt động chuyên môn; khả năng tham mưu, xử lý công việc được nâng cao... Nhưng muốn việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, ngoài ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên thì công tác triển khai nghiên cứu, học tập cũng phải sáng tạo và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Nhất là người đứng đầu phải gương mẫu trong mọi công việc.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Trung tá Nguyễn Xuân Thụy cho biết thêm: Trong huấn luyện, từ cán bộ đến chiến sĩ luôn chủ động sáng tạo, cần cù, chịu khó học tập, rèn luyện. Kết quả, các môn quân sự và chính trị 100% đạt yêu cầu, có 76% đạt khá, giỏi; hậu cần - kỹ thuật 100% đạt yêu cầu, có trên 80% khá, giỏi; kiểm tra bắn đạn thật, các bài kỹ thuật chiến đấu bộ binh đạt khá, giỏi... Còn Trung tá Nguyễn Xuân Phùng, Chủ nhiệm Hậu cần - kỹ thuật nói: Đơn vị hiện bảo đảm cung cấp 100% rau xanh; thịt nhập bếp hàng tháng đạt 85%. Từ nguồn thu tăng gia sản xuất đã đưa vào ăn thêm cho bộ đội 2.000 đồng/ người/ ngày.

Từ phong trào học và làm theo Bác, trong đơn vị đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, như chiến sĩ Nguyễn Văn Thành ở Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội Bộ binh 10. Chiến sĩ Nguyễn Chí Vũ ở tiểu đội nuôi quân, Đại đội Bộ binh 10, sau mỗi bữa ăn, tận dụng số củi chưa cháy hết làm than để tiếp tục sử dụng. Từ việc làm của chiến sĩ Vũ, mỗi năm đơn vị tiết kiệm trên 14 triệu đồng tiền chất đốt, đưa vào bữa ăn thêm nâng cao đời sống bộ đội... Ngoài ra, 100% cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên còn chủ động thực hiện nghiêm chế độ học tập, sinh hoạt trong ngày, trong tuần; tiết kiệm tài sản, vật chất của đơn vị; giữ gìn, bảo quản trang thiết bị an toàn, không để xảy ra mất mát, hư hỏng hay xuống cấp... Riêng việc tắt các thiết bị điện trong thời gian không cần thiết đã tiết kiệm cho đơn vị mỗi năm 15 triệu đồng. Cán bộ, chiến sĩ còn tận dụng thời gian rảnh, ngày nghỉ thu dọn, phát tỉa, chăm sóc cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đoàn viên thanh niên trong đơn vị còn lao động giúp dân, như sửa đường giao thông nông thôn, nhà ở; thu hoạch hoa màu, giao lưu văn nghệ - thể thao với thanh niên các ấp, sóc vùng sâu; lồng ghép tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Từ đó được nhân dân tin yêu, tích cực chung tay cùng bộ đội giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ biên giới.              

LP

  • Từ khóa
110764

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu