Thứ 3, 21/05/2024 02:32:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:21, 06/06/2013 GMT+7

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:21:00 232 lượt xem

Hội Cựu chiến binh (CCB) Nông trường cao su Xa Trạch (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long) hiện có 33 hội viên. Từ khi được thành lập (tháng 3-1999) đến nay, hội luôn làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, vận động cựu chiến binh gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, kịp thời xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực.


Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân ở Nông trường cao su Xa Trạch

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm, các cán bộ, hội viên đều viết bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó tập trung đăng ký thực hiện vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch được giao; khai thác đảm bảo quy trình kỹ thuật, nâng cao tay nghề, chất lượng nguyên liệu vườn cây, sản phẩm; tăng cường công tác trực gác, bảo vệ tài sản, vườn cây, nhà máy, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...

Hội CCB nông trường còn phân công mỗi hội viên có trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ từ 2 công nhân trở lên gặp khó khăn (gọi tắt là mô hình 1+2). Thực hiện mô hình này, mỗi hội viên CCB đã tích cực giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó nêu cao trách nhiệm, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, theo dõi, giúp đỡ người lao động giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% cán bộ, công nhân lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khai thác, bảo vệ, giao nộp hết sản phẩm, không lấy cắp mủ bán ra bên ngoài. Mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý sản xuất, nhất là quản lý sản phẩm, được các cấp chính quyền đánh giá cao.

Kết quả đánh giá, phân loại hàng năm, 100% chi hội và hầu hết cán bộ, hội viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đơn vị. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hội đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp 70 triệu đồng, giải quyết cho 38 lượt hội viên vay với mức bình quân 5-10 triệu đồng/lượt không tính lãi. Từ thu nhập tiền lương và kinh tế gia đình, đến nay đời sống của hội viên trong toàn đơn vị được nâng cao. Số hộ khá, giàu chiếm trên 65%. Ngoài ra, Hội CCB nông trường còn vận động đóng góp quỹ với số tiền 32 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi cán bộ, hội viên khi ốm đau, hoạn nạn. Đồng thời tích cực tham gia đóng góp quỹ xã hội, từ thiện do công ty và địa phương vận động.

Chủ tịch Hội CCB nông trường Mai Trung Nghĩa cho biết, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đồng nghĩa với đời sống của CCB được nâng cao; các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên được bảo vệ. Nhiều năm qua, trong hội không có hội viên nào vi phạm kỷ luật. Đây là thành tích đáng tự hào của tập thể Hội CCB nông trường. Hội CCB nông trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.

Nguyễn Bảo

  • Từ khóa
110763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu