Thứ 3, 21/05/2024 03:20:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:34, 04/06/2013 GMT+7

Học và làm theo Bác ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản

Thứ 3, 04/06/2013 | 10:34:00 95 lượt xem

Năm 2011, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản được Đảng ủy khối Cơ quan dân chính đảng chọn làm đơn vị điểm trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung trọng tâm là xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan.


Nhân viên quầy thuốc bán phiếu tiêm chủng đang hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho người nhà bệnh nhân

Trên cơ sở các văn bản của cấp trên, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã xây dựng, tổ chức họp cơ quan để đóng góp các tiêu chuẩn, chuẩn mực đạo đức lối sống. 100% đảng viên, cán bộ, viên chức cơ quan tự xây dựng các tiêu chí chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng lĩnh vực phụ trách. Thứ tư hàng tuần, chi bộ tổ chức chiếu phim, hình ảnh tư liệu và các bài giảng của tổ chức đảng cấp trên với nội dung phong phú về sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Hoạt động này được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao và nhân rộng ra các chi bộ trong khối Cơ quan dân chính đảng. Chi bộ cũng phân công nhiệm vụ cho từng nhóm, bộ phận theo dõi các hoạt động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đánh giá, bình xét quá trình thực hiện vào cuối tháng.

Chị Lê Thị Mộng Hồng, Bí thư đoàn thanh niên trung tâm chia sẻ: Học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đã nhận thức được nhiều giá trị trong mối quan hệ công việc, với đồng nghiệp, bệnh nhân và khách hàng. Đoàn viên, thanh niên chi đoàn đều nâng cao ý thức tiết kiệm trong cơ quan như tắt quạt khi ra khỏi phòng, ngắt cầu dao điện khi hết giờ làm; có thái độ giao tiếp nhã nhặn, ân cần, niềm nở, tận tình với bệnh nhân. Chi đoàn cũng thường xuyên phối hợp với công đoàn tổ chức sinh hoạt, tọa đàm các cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời hoạt động của Bác nhân ngày lễ 3-2, 19-5, 2-9... Từ đầu năm 2013, chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản triển khai học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sâu sắc, thiết thực hơn. Sau khi xem tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các y, bác sĩ đều viết bài thu hoạch, cảm nhận.

Vào mỗi buổi sáng số lượng bệnh nhân tập trung nhiều, có lúc quá tải do cán bộ y tế ít, phòng khám thiếu.  Trung tâm phân thêm phòng, khoa phù hợp với chức năng và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân.

Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được coi trọng nên đã tạo sự chuyển biến trong từng nhân viên, chất lượng khám bệnh và chỉ đạo tuyến ngày càng tăng lên, nâng cao được uy tín trong nhân dân.

Chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, cơ quan văn minh, an toàn sạch đẹp. Lãnh đạo cơ quan được nhận bằng khen của tỉnh về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

C.Liên

  • Từ khóa
110762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu