Thứ 3, 21/05/2024 00:35:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:35, 21/05/2013 GMT+7

Nêu gương người đứng đầu học và làm theo Bác ở công ty cao su Lộc Ninh

Thứ 3, 21/05/2013 | 07:35:00 141 lượt xem

Ông Nguyễn Đức Tín, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh cho rằng: Đặc thù riêng của doanh nghiệp cao su mang tính xã hội cao, bởi phải quản lý đất đai, tài sản, con người, gắn kết với địa phương. Học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những giám đốc nông trường luôn linh động, sáng tạo trong quản lý, tạo được mối quan hệ phối hợp tốt với với đảng ủy, chính quyền các xã đứng chân. Điều đó đã được thể hiện qua hiệu quả sản xuất - kinh doanh của nông trường... 

GÓP PHẦN GIỮ VỮNG ỔN ĐỊNH BIÊN GIỚI

Năm 1999, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh tái thành lập các nông trường và anh Hoàng Hoa Chí gắn bó với nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường 5 - nông trường xa nhất, diện tích lớn nhất công ty (hơn 3.000 ha). Đứng chân trên địa bàn 3 xã biên giới và thị trấn Thanh Bình, Nông trường 5 đã cùng địa phương giải quyết việc làm, ổn định an ninh trật tự vùng biên. 


Giám đốc Hoàng Hoa Chí (thứ 3 bên trái) nhận bằng khen của UBND tỉnh

Bí thư đảng ủy Nông trường 5 Hoàng Hoa Chí cho biết: Đảng bộ nông trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền nơi đứng chân lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức để tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm. Đồng thời, nêu gương cán bộ lãnh đạo chủ chốt, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; chủ động xây dựng nội dung giáo dục và những bài học về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với thực tế.

Trong 7 năm, nông trường khai thác đạt 15.688 tấn mủ, chăm sóc tốt diện tích vườn cây kiến thiết cơ bản 2.630,22 ha. Giám đốc Hoàng Hoa Chí cho biết thêm: Nông trường 5 nhiều năm liền được giao nhiệm vụ tái canh, trồng mới trên diện tích lớn và trồng cao su cho dự án làm đường của tỉnh. Tận dụng lợi thế này, nông trường đã tạo điều kiện cho gia thuộc công nhân hợp đồng thời vụ và cho trồng xen các loại cây ngắn ngày  trong vườn cao su non. Nhờ đó, hàng trăm lao động có việc làm, tăng thêm thu nhập cho gia đình công nhân để họ yên tâm gắn bó với nông trường.

Giám đốc Hoàng Hoa Chí được công ty đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen về nêu gương người đứng đầu trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

LÁ CỜ ĐẦU VỀ
NĂNG SUẤT, SẢN LƯỢNG

6 năm liền Nông trường 2 được bình chọn là đơn vị xuất sắc toàn diện. Tập thể nông trường và Bí thư chi bộ, Giám đốc Võ Phiếu được Tỉnh ủy tặng bằng khen về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Giám đốc Võ Phiếu cho biết: Năm 2007 anh được luân chuyển làm Giám đốc Nông trường 2 - đơn vị yếu kém của công ty về năng suất, sản lượng. Anh bàn bạc thống nhất trong ban lãnh đạo sắp xếp lại bộ máy quản lý, trong đó chia thêm tổ, đội để thuận lợi quản lý vườn cây. Anh tin tưởng bổ nhiệm cán bộ trẻ có năng lực, trách nhiệm với công việc và gắn bó với nông trường. Cơ sở vật chất của nông trường cũng được hoàn thiện như: nhà làm việc nông trường - đội, hệ thống giao nhận mủ. Nông trường hỗ trợ, phối hợp với địa phương làm đường giao thông, nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số... Nông trường 2 cũng là đơn vị đầu tiên của cao su Lộc Ninh ký kết phối hợp bảo vệ sản phẩm mủ với các xã, đồn biên phòng. Đồng thời mỗi công nhân đóng góp 3.000 đồng/ngày để hợp đồng thêm bảo vệ hỗ trợ điểm nóng về trộm cắp mủ. Kết quả, 8 năm liền nông trường được công nhận là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Bí thư chi bộ, Giám đốc Nông trường 3 Đào Xuân Thông có 53 tuổi đời, 32 tuổi đảng. Niềm tự hào của Nông trường 3 là đơn vị liên tục dẫn đầu công ty về năng suất, sản lượng với 9 năm vào Câu lạc bộ 2 tấn/ha. Vườn cây kiến thiết cơ bản của Nông trường 3 hiện được bình chọn đẹp nhất công ty. Đặc biệt, vườn cây giống mới đưa vào khai thác năm thứ 2 của nông trường đạt 2,5-2,8 tấn/ha. 7 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Nông trường 3 và Giám đốc Đào Xuân Thông được Tỉnh ủy tặng bằng khen về học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là người đứng đầu nông trường, Giám đốc Đào Xuân Thông luôn chú trọng bồi dưỡng và bố trí cán bộ đúng với năng lực, sở trường, tạo mọi điều kiện để họ phát huy khả năng. Anh có chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể từ đầu năm, luôn tìm hiểu học hỏi để cải tiến công tác quản lý, nghiệp vụ theo hướng đổi mới cơ chế quản lý.

Phát huy quyền làm chủ, hàng tháng lãnh đạo nông trường họp đánh giá rút kinh nghiệm để kịp thời uốn nắn những hạn chế, thiếu sót trong sản xuất và quản lý nhằm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch.

Phương Hà

  • Từ khóa
110756

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu