Thứ 4, 08/05/2024 17:57:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 07:26, 03/04/2021 GMT+7

Cô ấy rất cần một chỗ dựa tinh thần!

Ngọc Mai
Thứ 7, 03/04/2021 | 07:26:00 944 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và cô ấy cùng là người ngoài Bắc vào Bình Phước lập nghiệp. Chúng em cùng chơi nhóm với nhau từ thời học sinh. Học đại học xong, em vào làm việc tại Bình Phước. Khi về chơi tết, em ngỏ lời với cô ấy và yêu nhau từ đó.

Một năm sau, em đưa cô ấy vào Bình Phước xin việc. Hiện chúng em cùng có công việc ổn. Đang yêu nhau tha thiết bỗng nghe như tin sét đánh khi cha mẹ muốn cô ấy về quê sinh sống và lấy chồng. Họ lý giải, con gái đi xa tội nghiệp…

Thực tế, cha mẹ cô ấy muốn mối mai cho một người đàn ông thành đạt, là con trai của một người bạn mà nay họ mới có dịp gặp lại. Tình cảm chúng em dành cho nhau rất chân thành và muốn tiến tới hôn nhân. Em cũng hiểu, làm cha mẹ ai chẳng muốn con cái sung sướng. Bởi so với người đàn ông kia, em kém cả tài lẫn sự giàu có… Nhưng hôn nhân đâu cần có vậy ?

Mỗi lần chúng em gặp nhau, cô ấy khóc rất nhiều. Cả em và cô ấy đều không biết xử lý ra sao bởi “bên tình, bên hiếu”… Em quan tâm, lo lắng chia sẻ với người yêu nhưng không dám ngăn cản. Em vẫn nói, cô ấy quyết định thế nào em cũng tôn trọng. Bởi nếu ép cô ấy ở đây, sau này vợ chồng khốn khó, cô ấy lại oán trách em… Thật ra, em rất buồn, không thể tự quyết được. Mong sớm nhận được góp ý của chị.

Hồng Quân (thị xã Bình Long)

Hồng Quân thân mến!

Nhiều gia đình thường nghĩ con gái chỉ cần lấy được người chồng giàu có, thành đạt là sung sướng, an nhàn cả đời. Thực ra, nhiều người “sa chân” vào mới thấy sự hy sinh tình yêu, hạnh phúc chỉ đổi lấy hư vinh.

Giờ này cô ấy chưa về quê, chứng tỏ còn rất yêu em và muốn được bên nhau lâu dài. Vì vậy, nếu em xác định nghiêm túc muốn tiến tới hôn nhân thì cũng nên tạo cho cô ấy niềm tin. Cần giải thích cho người yêu hiểu, đó không phải là cách báo hiếu. Chữ hiếu rất quan trọng nhưng không vì thế mà đánh đổi tương lai, hạnh phúc của mình.

Chị cũng đồng tình với em khi cho rằng, mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu mình có tấm lòng, chịu trách nhiệm và sự quyết tâm. Phải thẳng thắn mà nói, nếu lấy người kia chỉ vì giàu có, thành đạt thì người yêu em cũng sẽ khó mà có được hạnh phúc. Thậm chí còn có thể bị “rẻ rúng” nếu người kia không yêu bạn gái và cho rằng cô ấy ham giàu có, danh vọng mà “bám”  lấy anh ta.

Em là người cứng rắn, không tin vào số phận thì nên cùng bạn gái quyết định. Đừng để cô ấy “tự bơi” mà chơi vơi rồi buông xuôi nghe theo cha mẹ. Hãy tạo cho cô ấy sự tin tưởng, em sẽ luôn sát cánh bên cô ấy, nhất là những thời điểm khó khăn. Đồng thời, cùng cô ấy từ từ thuyết phục gia đình, để cha mẹ cô ấy nhận thấy, em xứng đáng là rể quý. Chúc em có nhiều nghị lực và bản lĩnh để giành và bảo vệ hạnh phúc mình xứng đáng được nhận.

  • Từ khóa
121855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu