Thứ 5, 09/05/2024 06:50:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 13:51, 28/02/2021 GMT+7

Không nên “đánh người chạy lại”!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 28/02/2021 | 13:51:45 731 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em lấy nhau vì tình yêu và có 2 con gái khá dễ thương. Đó là khoảng thời gian đầm ấm, hạnh phúc. Em làm công chức nhà nước còn vợ mở tiệm trang điểm nhỏ. Cô ấy khéo léo lại có kinh nghiệm nên khá đông khách.

Nhưng gần đây, khi các con đã lớn, việc chăm lo gia đình cũng nhàn nhã hơn nên vợ em bắt đầu chăm chút vẻ ngoài nhiều hơn. Vợ em cũng đi chơi nhiều hơn với nhóm bạn đến làm đẹp tại tiệm mà thân. Những cuộc vui đến khuya dần dần trở thành bình thường với vợ. Cô ấy còn săm mày, cắt mí… khiến em rất khó chịu. Nhiều chuyện gộp lại mà góp ý nhiều lần cô ấy vẫn không thay đổi. Không khí gia đình trở nên căng thẳng, mạnh ai nấy sống.

Mâu thuẫn diễn ra gay gắt nhất là khi con gái bị sốt cao, cô giáo gọi đến đón mà em không thể liên lạc được với vợ. Còn cô ấy lại đi chơi với bạn để máy hết pin cũng không để ý. Chúng em cãi vã kịch liệt. Trong lúc tức giận, em đã tát cô ấy một cái. Vợ liền bỏ về nhà ngoại, để mặc 3 cha con em xoay xở. Em rất giận mỗi khi nghĩ đến người mẹ, người vợ như thế. 

Sau khoảng thời gian chán nản, em xem như cô ấy không còn tồn tại. Nhưng đột nhiên cô ấy quay lại xin lỗi, nói hối hận việc mình đã làm và mong em tha thứ. Ba mẹ vợ cũng đã gọi điện nói em vì con cái mà bỏ qua cho lỗi lầm của vợ lần này.

Em nhận thấy, con cái thiếu vắng tình yêu thương, chăm sóc của mẹ rất tội nghiệp. Nhưng cứ nghĩ đến việc ham chơi quên cả chồng con của cô ấy thì em lại chỉ muốn ly hôn. Em còn lấn cấn vì lý do, 2 đứa bé phải mất đi tình yêu thương của mẹ rồi sẽ ra sao?

Trung Kiên (Hớn Quản)


Trung Kiên thân mến!

Vợ em bỏ cả sĩ diện để tìm về gia đình, chứng tỏ cô ấy đã hối hận và muốn hối cải. Cô ấy đã vì em và con mà dành thời gian rất dài để chăm sóc quên cả bản thân. Đúng là nay cô ấy có nhiều thời gian hơn để nhìn lại mình và muốn được làm đẹp. Việc làm đẹp của phụ nữ chủ yếu cũng vì muốn chồng, con hãnh diện chứ ít khi vì thói se sua, đua đòi. Em nên công tâm một chút để có thời gian nhìn nhận lại cách hành xử với vợ.

Em cũng nên ngồi lại nói chuyện với cô ấy, để vợ hiểu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Đừng vì phù phiếm bên ngoài mà đánh mất hạnh phúc mình đang có. Nhưng em cũng không nên lấy lý do vì con mà “nối lại” với vợ. Như thế, gia đình chẳng khác địa ngục. Nếu chỉ sống vì trách nhiệm, nghĩa vụ mà thiếu tình yêu thương, chăm sóc và không có tiếng cười, không hơi ấm thì thật lạnh lẽo và đáng sợ.

Con cái luôn muốn có cả ba và mẹ trong cùng một mái nhà nhưng phải ấm cúng, hạnh phúc. Ngược lại, chứng kiến cảnh ba mẹ sống với nhau như người dưng nước lã thì sẽ làm con tổn thương hơn.

Nhưng với những gì cô ấy đã làm, em nên vị tha khi nhìn nhận sai lầm của vợ. Người ta vẫn nói “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Và em đắn đo, chứng tỏ em cũng còn tình cảm với vợ. Hãy cho cô ấy cơ hội để sửa chữa. Đó cũng là cơ hội cho hai người “thắp lại ngọn lửa” yêu thương.

  • Từ khóa
120602

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu