Thứ 4, 08/05/2024 12:29:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:06, 28/03/2021 GMT+7

Làm gì khi yêu 10 năm không cưới?

Chủ nhật, 28/03/2021 | 10:06:59 2,236 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh yêu nhau từ thời sinh viên. Hơn 10 năm đã trôi qua, ngọt ngào không ít mà sóng gió cũng nhiều. Điều đáng nói, giờ công việc ổn định, hai đứa vẫn quấn quýt bên nhau mỗi ngày để chia sẻ cùng nhau từ cuộc sống đến công việc.

Tuy nhiên, không hiểu sao, anh ấy không đề cập đến chuyện cưới? Có đôi lần em ướm hỏi xa xôi thì anh bảo để suy nghĩ rồi lảng sang chuyện khác. Em có cảm giác bạn trai không tha thiết xây dựng gia đình nhỏ. Bởi vì, mỗi lần em lên kế hoạch kết hôn, anh luôn tìm cách phớt lờ. Anh hào hứng nói với em về những đam mê, sở thích riêng, nhưng chưa bao giờ nói tới sẽ làm đám cưới như thế nào, khi nào chúng em sẽ “về chung một nhà”.

Phụ nữ tuổi xuân có hạn, trong khi đồng hành với anh đoạn đường yêu cũng đã khá dài. Giờ em rất lo lắng không biết tương lai sẽ đi về đâu? Em khẳng định, bạn trai không có người khác, cũng không phải hết yêu em. Phải chăng anh chỉ cần một tình yêu không ràng buộc hôn nhân? Xin hãy cho em lời khuyên?

Thanh Huê (Lộc Ninh) 

Thanh Huê thân mến!

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ sợ cuộc sống hôn nhân. Nhiều người còn cực đoan cho rằng, ràng buộc hôn nhân sẽ là mồ chôn tình yêu, rồi sợ phải có trách nhiệm với con cái, vợ (chồng), gia đình nội - ngoại hai bên... Nhất là việc chia tay sau hôn nhân cũng không còn là chuyện hiếm. 

Như em chia sẻ, bạn trai không tha thiết trong xây dựng gia đình nhỏ, dù hai em vẫn yêu nhau tha thiết, ở bên nhau cả ngày không chán. Điều đó rõ ràng cho thấy, em và bạn trai đang không đồng quan điểm về hôn nhân.

Chính em cũng nhận ra, tuổi thanh xuân của phụ nữ sẽ dần phai theo thời gian. Chẳng thế, ông bà ta mới nói, con gái có thì! Em phải nghiêm túc ngồi lại với bạn trai, lắng nghe những suy nghĩ, mong muốn của anh ấy. Đồng thời bày tỏ cảm xúc, nỗi lòng của mình. Em đừng ngại hay nghĩ rằng, việc chia sẻ này tạo áp lực cho bạn trai. Em cần nghĩ cho mình, cần chủ động trong lựa chọn. Biết anh ấy đang muốn gì để từ đó cân nhắc kỹ chuyện tình cảm của các em. 

Em xác định không thể đợi lâu hơn được nữa. Bởi em còn phải sinh con (tuổi sinh sản cũng có giới hạn) theo “danh chính ngôn thuận” thì phải có đám cưới chính thức. Còn nếu anh ấy chỉ cần một người tình để yêu, để luôn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau thì em cũng cần phải biết để quyết định cuộc đời mình?

Lựa chọn nào cũng có mặt tốt và chưa tốt. Hãy liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của từng lựa chọn, cân nhắc xem em sẵn sàng vì quyết định nào? Nếu lựa chọn mãi mãi là người tình, có thể em cảm thấy hạnh phúc được yêu bây giờ nhưng về tương lai lâu dài thì sao? Ngược lại, nếu chọn kết hôn, anh ấy lại không muốn thì phải chấp nhận chia tay?

Hãy suy nghĩ, chuẩn bị kỹ và vững vàng với lựa chọn. Đặc biệt, khi đã xác định, dù thế nào cũng trân trọng, bằng lòng với lựa chọn của mình và không bao giờ được hối tiếc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
121647

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu