Thứ 4, 08/05/2024 20:24:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:31, 13/03/2021 GMT+7

Đừng là thầy bói xem voi

Ngọc Mai
Thứ 7, 13/03/2021 | 15:31:00 756 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Anh ấy là người ít nói. Vì nể phục kiến thức, sự chững chạc và nhận thấy anh không “ba hoa” như một số người vẫn tán tỉnh nên em đã nhận lời làm người yêu của anh.

Anh vào Bình Phước lập nghiệp và sống xa quê. Nhưng gần 2 năm yêu nhau mà anh ấy chưa nói gì về em với gia đình. Em biết vì có lần ngồi với nhau, mẹ anh gọi điện hỏi chuyện vợ con, anh nói khi nào có sẽ báo. Em cự lại thì anh giải thích, từ từ tìm hiểu rồi mới báo cáo gia đình sau.

Có điều lạ là anh không thích đi cùng em để giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Ngược lại, bạn bè anh tổ chức liên hoan, tiệc tùng anh cũng không cho em đi cùng. Anh nói, để cả hai được tự do. Anh cũng thường lấy lý do bận công việc mà hạn chế đưa em đi chơi. Đã có lần em nói thẳng, nếu anh không muốn tiến xa với em thì chia tay. Nhưng anh nói chỉ yêu em thôi, đừng nghi ngờ.

Em có công việc ổn định và cũng có nhiều người quý mến nên việc người yêu hờ hững đôi khi làm em rất tủi thân. Có những hôm ở nhà ngóng đợi anh tới mà lòng rối bời, suy nghĩ toàn chuyện không vui. Thậm chí nghi ngờ hay anh yêu em không thật lòng?

Thật ra, em không muốn chia tay vì còn yêu anh. Nhưng em không biết phải làm sao để hiểu rõ tình yêu anh dành cho em? Đang yêu nhau mà em nghi ngờ tình yêu của anh như vậy có nên không?

Thanh Giang (Bù Đốp)

Thanh Giang thân mến!

Bạn trai không muốn giới thiệu em với gia đình; không muốn em gặp bạn bè, người thân của anh ấy và ngược lại cũng không muốn bạn bè em biết đến là điều rất bất thường. Bởi lẽ thường tình, khi yêu ai, người ta đều muốn “khoe” để được nhận xét, góp ý…

Em cần tìm ra nguyên nhân, tại sao anh ấy làm như vậy? Khi một người yêu ai thật lòng, người ta sẽ rất tự hào khi dẫn người yêu về thăm gia đình và đi chơi với bạn bè. Điều đáng nói, em cứ âm thầm chịu đựng như vậy, tình cảm không xác định rõ ràng thì người khổ nhất lại là em đó.

Có thể anh ấy vẫn có tình cảm với em nhưng tình yêu chưa đủ lớn để anh ấy quyết định chọn em làm vợ. Vì vậy, anh ta cứ “nửa nạc nửa mỡ” với em như vậy. Em là cô gái tình cảm, sống nội tâm nhưng hơi thụ động, yếu đuối. Anh ta nhìn thấy điểm yếu này nên đã lái tình cảm theo ý mình.

Theo chị, xác định yêu nhau thì phải quan tâm chăm sóc, lo lắng cho nhau. Đó là động lực để chúng ta trở nên tốt hơn và cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Sẽ thật đáng tiếc nếu em cứ chờ anh ta ban phát tình cảm như vậy. Điều đó lâu dần mà không cải thiện thì có khi chỉ còn là sự thương hại. Người ta vẫn nói “con gái có thì”, nghĩa là thời xuân sắc của mỗi phụ nữ không dài. Đừng để nó trôi qua một cách lặng lẽ như vậy.

Yêu nhau thì phải hiểu và tin tưởng nhau, cùng nhau sẻ chia và vun đắp. Còn nếu em đang rất mù mờ và nghi ngờ về tình cảm của anh ấy thì tốt nhất hãy thẳng thắn nói chuyện, nói rõ quan điểm để anh ấy chứng minh tình cảm, tình yêu dành cho em.

Còn nếu tình cảm giữa các em vẫn thế, em vẫn chỉ độc diễn và suy diễn thì chia tay sớm là việc nên làm. Nên nhớ, có cơ sở để tin tưởng thì tình yêu mới bền chặt và phát triển được. Giờ em cũng đừng ngồi một chỗ đoán già đoán non như thầy bói xem voi mà hãy thông qua nhiều kênh để hiểu rõ thêm về bạn trai. Từ đó có quyết định tốt nhất cho mình.

  • Từ khóa
121068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu