Thứ 5, 09/05/2024 00:44:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 07:21, 14/02/2021 GMT+7

Rồi một ngày mình nói về tình yêu

Trần Trà My
Chủ nhật, 14/02/2021 | 07:21:00 748 lượt xem
BPO - Trong một chuyến từ thiện tặng áo dài vùng biên giới tại tỉnh Bình Phước, tôi được đi cùng chị Trịnh Vân Anh - Hoa hậu Quý bà duyên dáng và cũng là một trong những Đại sứ Áo dài luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Lúc đang đi trên xe, mọi người đang ăn vặt, gồm có bánh kẹo với ít trái cây, do các cô giáo trường mầm non tặng cho đoàn. Tự nhiên ăn một viên kẹo và chị Trịnh Vân Anh bảo loại kẹo này ngon quá em ạ!

Rồi chị bảo cho thêm một viên nữa để chị mang về cho ông xã. Nhắc đến người đàn ông của mình, tự nhiên tôi thấy ánh mắt của chị ánh lên niềm hạnh phúc khó tả, dù miệng chị ấy vẫn liên tục “nói xấu” chồng mình. Thú thật nó chỉ là một hành động vô cùng nhỏ xíu, nhưng cứ làm tôi luôn ấn tượng và ngồi trên xe tôi cứ tủm tỉm cười mãi. Tôi thầm ước giá một ngày nào đó được đến xem tổ ấm của chị, để được nghe những bí quyết giữ gìn hạnh phúc của vợ chồng ấy. Và quan trọng hơn là được hưởng nguồn năng lượng tích cực và luôn có niềm tin vào đời sống hôn nhân gia đình của đôi vợ chồng này. 

Một ngày đẹp trời tôi cũng đã thực hiện ước mơ được đến nhà chị Vân Anh để tận mắt chứng kiến tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng họ. Một bữa tiệc tất niên nhỏ và ấm cúng được hai anh chị tự tay trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới.

Anh chồng của chị công tác trong ngành quân đội và làm thêm công việc liên quan đến viết lách. Tôi để ý trong buổi tiệc họ vẫn ríu rít bên nhau như cặp vợ chồng mới cưới, dù hiện tại cô cháu ngoại của anh chị đã chuẩn bị lên 10 tuổi. Trong lúc ăn tất niên, anh Việt Hùng bảo: “Anh lúc nào cũng ủng hộ và bên cạnh chị Vân Anh. Một người đồng hành trên mọi hoạt động của chị trong suốt ba mươi lăm năm nay”. Tôi nghe cụm từ 35 năm lại khiến cho mình thêm tròn xoe mắt nhìn họ đầy ngưỡng mộ.

Trên đường đi về tôi luôn nghĩ về hình ảnh cặp đôi hạnh phúc ấy. Quả thật trong cuộc đời đầy sóng gió này thì hạnh phúc ngọt ngào nhất là tìm được một người đồng hành với mình cho đến khi một trong hai người khép lại hành trình làm người của mình. Trong từ điển tư duy của mình đôi thích đổi từ vợ chồng sang từ người đồng hành. Nghe nó sẽ nhẹ nhàng hơn, bớt gánh nặng trách nhiệm hơn và dễ dàng thấu cảm cho đối phương về những phần không hoàn hảo của họ. Bởi khi yêu một người là đồng nghĩa với việc ta để họ được là chính họ, để được “đồng hành” bên nhau một cách lâu dài nhất.

Giờ đây mỗi khi nghe bài hát “Rồi một ngày mình nói về tình yêu” của Hồ Ngọc Hà làm tôi vô cùng hứng thú với câu hát: “Khi yêu phải học cách nhẫn nạiKhi yêu đừng hơn thua đúng saiHãy thương nhiều vào, thiệt thòi chút không sao. Tìm được nhau thật khó biết bao

Một mùa Valentime nữa lại về và gửi lời chúc đến tất cả mọi người đều tìm được “người đồng” trong chuyến hành trình làm người của mình. 

  • Từ khóa
120158

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu