Thứ 4, 08/05/2024 16:44:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:48, 07/02/2021 GMT+7

Dẹp bỏ “cái tôi” em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 07/02/2021 | 14:48:00 1,127 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Buồn và tự ái khi bị gia đình người yêu không đồng ý chỉ vì nhà em nghèo nên vài tháng sau, em đã lên xe hoa với người kiên trì “theo đuổi” em suốt 3 năm qua. 

Cứ nghĩ lấy người yêu mình si mê như vậy em sẽ được cưng chiều, yên ổn nhưng về chung sống em mới thấy chán nản, hụt hẫng. Một phần không có tình cảm với chồng, phần khác sống chung với ba mẹ chồng đã nảy sinh nhiều chuyện.

Thứ nhất, từ trước tới giờ, chồng em đưa tiền cho mẹ giữ nhưng sau khi sinh con, em cần mua bỉm, sữa, quần áo cho con thì mẹ chồng thường xuyên cằn nhằn… Bà nói em chi tiêu hoang phí, không tính toán làm em rất khó chịu. Em nói chồng đưa thẻ ATM để dễ sử dụng cho con, anh ấy lại nhất quyết không đưa. Anh nói mẹ tính toán hợp lý nên học hỏi làm em cảm thấy rất xấu hổ, ức chế... 

Chồng là chỗ dựa kinh tế chính trong gia đình nhưng chỉ ba mẹ chồng được nhờ chứ mẹ con em cứ như “ăn nhờ ở đậu”. Mẹ chồng thì lúc nào cũng tiền nong làm em cảm thấy rất mệt mỏi. 

Em đã nhiều lần đòi ra ở riêng nhưng chồng không đồng ý. Sống trong cảnh này mãi thì em chỉ có héo hon dần. Nếu chồng kiên quyết như vậy thì em có nên ly hôn để “giải phóng” mình khỏi cuộc sống ngột ngạt này không?

Bích Vân (Lộc Ninh)

 Bích Vân thân mến!

Kết hôn là chuyện hệ trọng của cuộc đời nhưng em lại khá vội vàng và suy nghĩ phiến diện. Giờ hôn nhân không như ý em lại muốn ly hôn?! Em không suy xét tới nhiều vấn đề liên quan, đến những mối quan hệ tình thân quanh mình mà chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân. Chị có cảm giác em là người sống thiên về bản năng hơn là lý trí. Trong khi mọi vấn đề muốn giải quyết thỏa đáng đều cần có sự bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo.

Hiện tại, muốn cải thiện hôn nhân, trước hết em nên nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân. Trong hoàn cảnh của em, muốn chồng yêu thương, quan tâm, em phải học cách quan tâm và yêu thương chồng cùng những người thân chung sống một nhà trước đã. Nói mẹ chồng nặng nề tiền nong nhưng thực ra, em cũng đang muốn “thâu tóm” về mình. Giờ đây, em nên xác định, tiền là phương tiện để phục vụ cuộc sống cho mình chứ không phải là mục đích sống để rồi tìm cách “gom” bằng mọi giá.

Bên cạnh đó, em phải cư xử đúng đạo dâu con và chấp nhận những điều không theo ý mình. Sau này, từng bước điều chỉnh hợp tình, hợp lý... Đặc biệt, đừng vội vàng đưa chuyện ly hôn ra gây áp lực cho chồng. Em đã hành xử vô trách nhiệm với cuộc đời mình một lần, không thể tiếp tục vô trách nhiệm với cuộc đời của con em. Nếu em cởi mở hơn với gia đình chồng, chị tin rằng, em sẽ có cơ hội để sẻ chia và hiểu họ hơn, từ đó cũng là cơ hội để mình được sống tốt hơn, vui vẻ hơn. Đừng để “cái tôi” chiếm ngự rồi luôn phải dằn vặt, đau khổ vì chính những suy nghĩ chủ quan của mình.

  • Từ khóa
119843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu