Thứ 3, 30/04/2024 16:21:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:25, 02/03/2017 GMT+7

Cựu chiến binh Lộc Thiện giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 5, 02/03/2017 | 14:25:00 96 lượt xem
BP - Được đánh giá là một trong những hội đi đầu của các tổ chức đoàn thể về đức tính gương mẫu, xung kích trong công việc cùng với phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh đã triển khai nhiều mô hình đạt kết quả cao.

NHIỀU MÔ HÌNH HAY

Ông Hoàng Văn Ái, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Toàn xã có 238 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội, trong đó có 35 đảng viên. Để các phong trào đi vào thực tế và hoạt động hiệu quả, hội đẩy mạnh tuyên truyền, đi vào đời sống của từng hội viên, kịp thời hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để giúp hội viên có điều kiện về vốn sản xuất, hội đã xây dựng các quỹ như quỹ ban liên lạc nữ CCB 35 triệu đồng cho 5 hội viên vay, quỹ đồng đội 550 triệu đồng phân bổ cho các chi hội giúp nhau cây - con giống; phối hợp với Đồn biên phòng Tà Nốt xây dựng mô hình “Hũ gạo đồng đội”... Ngoài ra còn có nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu giúp nhau giảm nghèo.

Tuyến đường tự quản của Chi hội CCB ấp 11B

Phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong các hoạt động xã hội, phong trào thi đua, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, thời gian qua, Hội CCB xã Lộc Thiện đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, trong đó phải kể đến mô hình “đoạn đường tự quản”. Điển hình như các tuyến đường CCB tự quản gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Phần việc vất vả nhất chính là tuyên truyền cho người dân, cơ quan, đơn vị sống trong thôn xóm hiểu được tầm quan trọng của vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc xả rác ra đường; bê tông hóa các tuyến đường thôn, ấp. Hội CCB xã giao trách nhiệm cụ thể cho chi hội CCB các khu dân cư trực tiếp thực hiện.

MỖI HỘI VIÊN LÀ MỘT GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

Từ sự hỗ trợ của Hội CCB xã đã có nhiều mô hình CCB làm kinh tế giỏi trên địa bàn, nhiều hội viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa bàn.

Tiêu biểu như CCB Bùi Văn Liên, SN1959, sau khi xuất ngũ trở về địa phương ông cùng gia đình vào lập nghiệp và sinh sống tại ấp Vườn Bưởi. Sau nhiều năm lao động vất vả, đến nay gia đình ông có 30 ha đất trồng các loại cây có giá trị như tiêu, cao su, điều thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, ông còn tạo việc làm cho 4 lao động thường xuyên và gần 20 lao động thời vụ với mức lương từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, ông còn giúp đỡ 15 hộ khó khăn vay vốn sản xuất từ 10-15 triệu đồng.

Các hội viên CCB xã cũng hiến trên 1.000m2 đất, 100 cây cao su, 55 ngày công lao động... góp phần xây dựng nông thôn mới. 100% các cuộc vận động hội đều thực hiện tốt. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, đoàn kết chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, đảm bảo mục tiêu vững mạnh về phong trào, vững chắc về kinh tế.

Ông Ái cho rằng, thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế của hội đã giúp hội viên CCB gắn bó với tổ chức hội, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Để phong trào ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, Hội CCB xã Lộc Thiện sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa bàn.

Lệ Thủy

  • Từ khóa
110977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu