Thứ 6, 17/05/2024 22:25:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 11:13, 30/04/2024 GMT+7

KỶ NIÊM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIÈN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

Tuổi trẻ và niềm tự hào về một thời hoa lửa

Bích Ngọc
Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13:02 1,641 lượt xem
BPO - 49 năm đã đi qua nhưng đại thắng mùa Xuân 30-4-1975 đã đi vào lịch sử dân tộc là bản tráng ca hùng vĩ của thời đại và không khí hào hùng của ngày non sông thống nhất thu về một mối như vẫn còn đây, không ngừng truyền lửa đến lớp lớp thế hệ trẻ. Một thời hoa lửa của ông cha và ngày đại thắng năm 1975 đã trở thành động lực sống, lao động và học tập của nhiều người trẻ.

Biết lịch sử là trách nhiệm của tuổi trẻ

Trải qua quá trình học tập, phấn đấu, cuối tháng 3-2024, Vũ Duy Tiến (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lộc Ninh) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với Tiến, đây không chỉ là một dấu mốc đáng nhớ của tuổi 18 mà còn trở thành niềm cổ vũ to lớn để em không ngừng tu dưỡng, tiếp tục rèn luyện để xứng đáng là đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vũ Duy Tiến vinh dự được trở thành đảng viên ở tuổi 18

Là học sinh cuối cấp với nhiều áp lực phải đối diện, Tiến cho biết: “Mỗi lần gặp khó khăn trong học tập hay cuộc sống, em đều nghĩ rằng, thế hệ cha ông còn khó khăn gấp nhiều lần nhưng vẫn vượt qua. Trước mũi dao họng súng của kẻ thù, họ không chút lo sợ, vẫn can đảm đối diện và giữ một lòng trung trinh. Điều đó đã trở thành niềm tin cho em”.

Đảng viên tuổi 18 Vũ Duy Tiến luôn tự nhắc nhở mình rằng có những ngày tháng không được phép quên vì tìm hiểu và biết lịch sử của dân tộc chính là trách nhiệm của tuổi trẻ.

Nỗ lực, phấn đấu là cách thể hiện lòng biết ơn

Đối với Thiều Hoàng Ngọc Hà, học sinh lớp 11 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Quang Trung thì ngày 30-4 là một mốc quan trọng trong lịch sử nước nhà mà em cũng như thế hệ trẻ ngày nay mãi mãi khắc ghi. Ngọc Hà trải lòng: “Khi còn nhỏ, em chỉ biết 30-4 là một ngày lễ, nhưng khi học về lịch sử, em cảm thấy vinh dự, tự hào và xúc động vô cùng. Bởi nếu không có những người luôn sẵn sàng hy sinh thân mình vì Tổ quốc thì chúng em sẽ không có ngày được hưởng bình yên, tự do, hạnh phúc như hôm nay”.

Ngọc Hà (hàng dưới, ngoài cùng bên trái) nhiều năm liền luôn đạt thành tích cao trong học tập

Ngọc Hà luôn tâm niệm, nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện cũng là một cách thể hiện lòng biết ơn dành cho thế hệ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Và sau những cố gắng không ngừng nghỉ, Ngọc Hà đã đoạt giải ba môn Lịch sử trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua.

Trân trọng những gì thế hệ đi trước đã cống hiến trong một thời hoa lửa, Ngọc Hà hy vọng ngày càng có nhiều hơn nữa các bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Sức trẻ đang vươn ra biển lớn

Văn Chung là phát thanh viên của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Anh đã gắn bó và tham gia công tác biên tập chương trình Thông điệp lịch sử được gần 1 năm. Anh chia sẻ: “Là một người trẻ, tôi luôn cố gắng truyền tải đến quý khán giả bằng phong cách trẻ trung, gần gũi nhất để các bạn trẻ có thể tiếp cận những thông tin, dữ kiện về sự kiện lịch sử một cách dễ dàng và hiệu quả nhất”.

Phát thanh viên Văn Chung đã gắn bó với Chương trình Thông điệp lịch sử được gần 1 năm

Không chỉ coi việc tìm hiểu về những sự kiện lịch sử là công việc, với Văn Chung, mỗi ngày đồng hành cùng chương trình là một lần anh học được thêm nhiều điều qua những câu chuyện. Phát thanh viên GenZ này cũng có cho mình những cảm xúc đặc biệt khi nhắc về truyền thống lịch sử của dân tộc nói chung và đại thắng mùa Xuân 30-4-1975 nói riêng. Niềm tự hào về chiến thắng 30-4 là một trong những nguồn động lực của anh trong công việc và cuộc sống.

Biết lịch sử để chúng ta sống có ích hơn, xứng đáng với màu cờ Tổ quốc đỏ thắm hôm nay. Văn Chung tin tưởng rằng sức trẻ Việt Nam đang căng buồm vươn ra biển lớn, lịch sử Việt Nam nhất định sẽ có thêm những trang ghi chép đầy tự hào về thế hệ trẻ thời đại mới.

  • Từ khóa
195451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu