Thứ 6, 26/04/2024 22:54:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 07:19, 28/10/2019 GMT+7

Trang sử mới của báo chí Bình Phước

Thứ 2, 28/10/2019 | 07:19:00 208 lượt xem

BP - Hôm nay 28-10, đúng vào ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng ở Phú Riềng (28-10-1929 - 28-10-2019) - Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên ở miền Đông Nam bộ, chi bộ đầu tiên của ngành cao su Việt Nam, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Đây thực sự là trang sử mới, là dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của báo chí Bình Phước.

Việc hợp nhất hai cơ quan báo chí Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước và giải thể Tạp chí Khoa học thời đại để vận hành theo xu hướng cơ quan truyền thông đa phương tiện, thực hiện mô hình “Tòa soạn hội tụ” là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch báo chí quốc gia, xu thế phát triển của báo chí thế giới, nhu cầu tiếp nhận thông tin của công chúng trong kỷ nguyên 4.0. Việc tinh gọn tổ chức bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vô cùng cần thiết, đúng tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

Mô hình và cách làm của Bình Phước là chưa có tiền lệ và khác với Quảng Ninh. Đây là bước đột phá, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm với mục đích tạo sức mạnh tổng hợp của các cơ quan báo chí; nâng cao tính chuyên nghiệp gắn với đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của đội ngũ nhà báo. Đồng thời, phát huy lợi thế của sự đa dạng các sản phẩm truyền thông, nhất là các sản phẩm truyền thông ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để xây dựng mô hình “Tòa soạn hội tụ”.

Đề án hợp nhất các cơ quan báo chí tỉnh Bình Phước đã được xây dựng chi tiết, cẩn trọng, với những bước đi bài bản, khoa học, được sự đồng thuận cao từ Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cũng như tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên hai cơ quan. Nhưng để thực hiện hiệu quả một mô hình mới, cách làm mới không phải dễ, nhất là với cơ quan có tính đặc thù như Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Sẽ có rất nhiều khó khăn, vướng mắc ở phía trước. Điều này đòi hỏi sự đoàn kết, năng động, quyết tâm đổi mới của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên; đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các bộ, ban, ngành Trung ương và công chúng trong, ngoài tỉnh.

Thành công bao giờ cũng đến từ ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước nhất định sẽ góp phần xứng đáng vào sự phát triển vững mạnh của tỉnh, của đất nước và báo chí cách mạng Việt Nam.

Bình Phước

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu