Thứ 6, 26/04/2024 10:22:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:40, 03/06/2016 GMT+7

Nguyễn Đức Huy và mơ ước trở thành chuyên gia hóa học

Thứ 6, 03/06/2016 | 13:40:00 776 lượt xem
BP - Thường xuyên kết nối với bạn bè bốn phương để cùng nhau trao đổi, học hỏi cách tìm lời giải các bài tập khó là một trong những phương pháp giúp em Nguyễn Đức Huy, học sinh lớp 12A, Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài) đạt giải ba năm lớp 10 và giải nhì năm lớp 11 toàn quốc môn Hóa học. Em còn vinh dự được Tỉnh đoàn vinh danh là một trong những điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Đức Huy luôn có ước mơ cháy bỏng để trở thành giáo sư hóa họcNguyễn Đức Huy luôn có ước mơ cháy bỏng để trở thành giáo sư hóa học

Đã từng nghiện game

Nguyễn Đức Huy là con út trong gia đình có hai chị em. Tuy gia đình làm nông nhưng ba mẹ em luôn chăm lo cho các con ăn học. Không phụ công ba mẹ, em nỗ lực trở thành con ngoan trò giỏi và 12 năm liên tục là học sinh giỏi. Huy chia sẻ: Được bạn bè và thầy cô yêu mến nhưng em cũng có tật xấu là mê chơi game. Lên lớp 7, em lao vào các trò chơi ảo trên mạng và nghiện game lúc nào không hay. Hồi ấy, em có thể ngồi nhiều giờ trước máy tính để “cày” game online. Sau này thi đậu lớp 10, Trường THPT chuyên Quang Trung, thời gian học nhiều hơn và được quản lý nghiêm về giờ giấc, em quyết tâm từ bỏ trò chơi ảo, tập trung học tập, nghiên cứu tài liệu, tìm kiến thức mới...

Trải lòng về những tác động của game đối với giới trẻ ngày nay, Huy nói: “Cá nhân em không phản đối việc chơi game, cũng không nhìn nhận đây như một “tệ nạn”. Các trò chơi điện tử đang dần được công nhận và thể thao hóa, vì vậy, em mong các bạn học sinh, sinh viên không nên sa đà vào những trò chơi đó một cách mù quáng”.

Kết nối bốn phương để cùng học

Nhận thấy tố chất thông minh, ham học hỏi cũng như niềm đam mê của Huy, các thầy cô đã khuyên em học chuyên Hóa nên sau một thời gian em được chọn vào đội tuyển Hóa của trường. Ở môi trường này em được thỏa mãn đam mê với các công thức hóa học cùng những bài thí nghiệm. Năm học 2014-2015, Huy đạt giải ba và năm học 2015-2016 đạt giải nhì toàn quốc môn Hóa cùng nhiều huy chương vàng, bạc trong các kỳ thi Olympic 30-4. Được tuyển thẳng vào đại học, Huy dự định sẽ học khoa Hóa, Trường đại học Khoa học - Tự nhiên để theo đuổi ước mơ trở thành giáo sư hóa học.

Cứ nghĩ Huy chỉ quanh quẩn với những công thức, thí nghiệm nhưng khi xem kết quả học tập của em chúng tôi thật bất ngờ. Huy chơi các môn thể thao vừa giải trí sau giờ học căng thẳng vừa cùng bạn bè rèn luyện sức khỏe. Hỏi về kinh nghiệm học tốt môn Hóa, Huy cho biết: Khi học phải chú tâm, không làm việc riêng và có một thời gian biểu hợp lý. Trước hết, phải nắm chắc những nội dung cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó giải các bài tập khó hơn và sưu tầm đề thi đại học, thi học sinh giỏi toàn quốc và các tỉnh về giải.

Một yếu tố nữa giúp em học tốt môn Hóa là nhờ sự kết nối với bạn bè ở các tỉnh, thành phố và diễn đàn môn Hóa trên internet để cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập, trao đổi cách giải bài tập, giải đáp những thắc mắc và thảo luận tìm ra cách làm bài hay nhất. Qua các kỳ thi, diễn đàn, em được giao lưu, kết bạn với rất nhiều bạn bè có cùng sở thích trên cả nước và hỗ trợ nhau vươn lên trong học tập. Em còn chú tâm học thêm tiếng Anh để có thể tìm hiểu các tài liệu về Hóa học của nước ngoài, phục vụ tốt hơn việc học và nghiên cứu môn Hóa.

Cô Lê Thị Hợp, giáo viên dạy Hóa, Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết: “Em Nguyễn Đức Huy là học sinh thông minh, khả năng tư duy rất tốt, luôn định hướng rõ ràng trong học tập. Huy nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, chỉ cho bạn cách làm bài đơn giản và dễ hiểu. Không chỉ hướng dẫn phương pháp giải, Huy còn truyền niềm đam mê không ngừng học cho các bạn khác”.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
110937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu