Thứ 7, 27/04/2024 04:22:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:36, 29/04/2016 GMT+7

Kênh thông tin quan trọng

Thứ 6, 29/04/2016 | 09:36:00 144 lượt xem

BP - Từ ngày 1-3-2016, Thường trực Tỉnh ủy chính thức mở đường dây nóng qua số điện thoại 0888.893.893 và hộp thư điện tử của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (bithunguyenvanloi@binhphuoc.gov.vn) để tiếp nhận những ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh. Việc thiết lập đường dây nóng xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nắm bắt thông tin trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và các cơ quan chuyên môn trong hệ thống chính trị. Đồng thời, trong thực tiễn còn tồn tại lỗi của cán bộ, công chức các cơ quan trong thực thi công việc và những hành vi vi phạm pháp luật gây hại đến quyền lợi chung hoặc lợi ích chính đáng của nhân dân.

Đường dây nóng hoạt động, Văn phòng Tỉnh ủy đã thành lập bộ phận trực 24/24 giờ trong ngày để phân loại thông tin, tham mưu xử lý và chuyển nội dung chỉ đạo đến thủ trưởng các cơ quan chức năng hoặc người đứng đầu địa phương. Qua báo cáo của Tỉnh ủy, đến ngày 14-4, đường dây nóng đã nhận được 64 thông tin, trong đó có 44 thông tin phản ánh theo số điện thoại, 19 tin qua hộp thư điện tử và 1 tin phản ánh bằng tin nhắn. Nhiều thông tin phản ánh đến đường dây nóng đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết ngay, đồng thời yêu cầu chấn chỉnh những sai phạm, thiếu sót của các tổ chức, cá nhân. Theo đó, 30 vụ việc được giải quyết xong, 18 vụ việc đã báo cáo tiến độ giải quyết. Kết quả tiếp nhận, chuyển thông tin và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, cũng như kết quả xử lý, giải quyết thông tin phản ánh đều được công khai trên website: tinhuybinhphuoc.vn để nhân dân theo dõi. Nhiều người dân đã thể hiện sự vui mừng, tin tưởng, cảm ơn đường dây nóng của Tỉnh ủy về kết quả giải quyết. Như vụ phản ánh cán bộ xây nhà vi phạm quy định; vụ minh oan cho ông Trần Văn Đề ở huyện Chơn Thành; vụ đoàn xe ben chở đất vi phạm quy định về an toàn giao thông; vụ phản ánh đá gà tại chợ Chơn Thành, thị xã Đồng Xoài; hay ý kiến đề nghị có giải pháp hạn chế tai nạn giao thông tại dốc cua Tà Bế, thị xã Đồng Xoài; ý kiến đề nghị mở lối quay đầu xe trước hai trạm thu phí BOT đường Đồng Xoài đi Phước Long... cùng nhiều vụ việc khác. Hiện nhiều người dân đã trân trọng lưu số của đường dây nóng vào điện thoại hoặc sổ tay.

Đại diện Ban biên tập website giới thiệu về giao diện và các chức năng chính của Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy

Ngày 15-4-2016, Tỉnh ủy đã ban hành Quy định số 236-QĐ/TU về trách nhiệm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến đường dây nóng của Thường trực Tỉnh ủy. Quy định nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý thông tin: Chịu trách nhiệm đảm bảo việc hoạt động và tiếp nhận, xử lý thông tin từ đường dây nóng qua số điện thoại di động, hộp thư điện tử công vụ, số máy điện thoại bàn, số máy fax của cơ quan, đơn vị 24/24 giờ các ngày trong tuần. Có trách nhiệm giải quyết nhanh nội dung phản ánh của đường dây nóng chuyển đến theo đúng quy định; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả giải quyết... Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa X, tổ chức ngày 22-4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thị phải giải quyết kịp thời, hiệu quả những thông tin qua đường dây nóng.

Có thể khẳng định, đường dây nóng của Tỉnh ủy đã phát huy hiệu quả, thực sự là một kênh thông tin quan trọng, để nhân dân thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của mình với tỉnh, với đất nước. Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính..., qua đó tác động mạnh mẽ đến niềm tin, sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân vào Đảng, vào chế độ.

Hoàng Thu

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu