Thứ 6, 26/04/2024 17:42:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 07:36, 15/02/2017 GMT+7

Họ là niềm tự hào của quê hương

Thứ 4, 15/02/2017 | 07:36:00 168 lượt xem

BP - Những ngày này, hàng triệu thanh niên trên khắp mọi miền đất nước đang nô nức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của thế hệ trẻ hôm nay đối với Tổ quốc. Đáng nói là có rất nhiều bạn trẻ dù chưa thuộc diện đi nghĩa vụ quân sự trong năm 2017 nhưng đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Và bản thân họ cùng gia đình vô cùng vui mừng khi mong ước được chấp nhận. Trong số những thanh niên ấy có nhiều bạn trẻ là những người con ưu tú của quê hương Bình Phước thân yêu.

Trong số những bạn trẻ của huyện Chơn Thành nhập ngũ đợt này có một nữ đảng viên còn rất trẻ. Đó là bạn Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN1992) ở ấp 1, xã Minh Thành. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Tài chính hải quan, Tiên vào làm việc tại Ban CHQS huyện Chơn Thành và được kết nạp Đảng tháng 7-2016. Cuối năm 2016, Tiên về địa phương sinh hoạt đảng, đoàn và phụ giúp cha mẹ việc nhà. Như vậy, chỉ sau 3 năm làm việc tại Ban CHQS huyện, Tiên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều người nghĩ với một bạn nữ, phấn đấu như thế là được rồi, nên dừng lại để tính chuyện chồng con, nhưng Tiên không nghĩ thế. Bạn trẻ này muốn được trải nghiệm, rèn luyện trong một môi trường khắc nghiệt và cũng chuyên nghiệp hơn. Bởi thế, Tiên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và vô cùng vui sướng khi được chấp nhận.

Nhưng Tiên không phải là trường hợp tình nguyện nhập ngũ duy nhất ở huyện Chơn Thành cùng với em còn có đoàn viên Phạm Quang Huy (SN1998) ở ấp 3, xã Minh Thành. Tiếp nối truyền thống gia đình có ông, cha mẹ, chú bác đều là quân nhân, Huy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và rất vui mừng khi ước mơ được toại nguyện. Tại huyện Bù Đăng, bạn Điểu Lúc, 22 tuổi ở ấp 5, xã Minh Hưng là một trong số 130 thanh niên của huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Chỉ khác là để được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, Điểu Lúc đã phải vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình, tình nguyện viết đơn vào quân đội. Em tự nhủ môi trường quân ngũ sẽ giúp em rèn luyện, trưởng thành hơn.

Còn nhiều, rất nhiều bạn trẻ, trong đó có cả những bạn đã tốt nghiệp loại giỏi cả hai trường đại học như Đỗ Thị Phương Thảo, sinh năm 1994 ở tỉnh Sóc Trăng đã tình nguyện làm đơn nhập ngũ và trở thành nữ tân binh duy nhất của tỉnh này. Và mùa tuyển quân đợt 1/2016, chàng trai Lê Văn Linh, 26 tuổi ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, người đã tốt nghiệp thạc sĩ giáo dục cũng đã tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm đối với quê hương, đất nước...

Với sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, sự ảnh hưởng to lớn của hội nhập và mạng xã hội, những năm gần đây, không ít bạn trẻ đã bị cuốn vào những trào lưu vô bổ, thậm chí rất phản cảm trên mạng. Trong năm 2016, một thanh niên tuyên bố “Cần 40.000 like để tự thiêu, nhảy cầu”. Sau đó thanh niên này đã tẩm dầu, châm lửa lên người và khi ngọn lửa bùng cháy thì anh ta nhảy xuống sông tại khu vực cầu Tân Hóa, thành phố Hồ Chí Minh. Cũng vì mạng xã hội, một nữ sinh THCS ở Khánh Hòa đã tưới xăng, châm lửa đốt trường sau khi nhận đủ 1.000 like như đã cam kết trên facebook... Rồi hình ảnh hàng trăm bạn trẻ khóc cười, thậm chí ngất xỉu khi nhìn thấy thần tượng được đăng trên mạng khiến nhiều người không khỏi lo ngại về sự mất phương hướng trong quan niệm, lý tưởng sống của một bộ phận không nhỏ thanh niên hiện nay.

Bởi thế, những người trẻ tình nguyện viết đơn vào quân đội và nụ cười rạng rỡ của họ trong ngày đầu nhập ngũ là những hình ảnh rất đẹp. Họ thực sự là niềm tự hào của quê hương, đất nước.

Linh Tâm

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu