Thứ 6, 26/04/2024 13:34:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:55, 02/08/2017 GMT+7

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THI ĐUA YÊU NƯỚC VÀ LÀM THEO BÁC

Cựu chiến binh Trần Xuân Cường vượt khó vươn lên

Thứ 4, 02/08/2017 | 13:55:00 119 lượt xem
BP - Rời quân ngũ mang trong mình thương tật hạng 1/4 nhưng bằng sự cố gắng, thương binh Trần Xuân Cường (1966), thôn 1, xã Long Tân (Phú Riềng) đã vượt qua khó khăn, tích cực chủ động phát triển kinh tế, nuôi dạy các con thành tài. Ngoài ra, ông còn là vận động viên bóng bàn với nhiều thành tích của thể thao người khuyết tật.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê xứ Thanh, tốt nghiệp THPT ông nhập ngũ và học tại Trường sĩ quan chỉ huy pháo binh ở Sơn Tây (Hà Nội). Ra trường, tham gia thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia, trong một lần truy quét địch, ông bị thương. Năm 1990, ông xuất ngũ và đến lập nghiệp ở xã Long Tân. Thời gian đầu, cuộc sống vô cùng khó khăn, ông phải làm thuê để trang trải sinh hoạt gia đình. Với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông không quản nắng mưa, ngày đêm miệt mài lao động để cải thiện cuộc sống. Năm 1991, ông được chính quyền xây tặng nhà tình nghĩa.

Ông Trần Xuân Cường (bên phải) làm kinh tế giỏi và nuôi con thành tài

Được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, ông đã đầu tư trồng các loại cây ngắn ngày như bắp, mì... Khi cuộc sống cơ bản ổn định, ông chuyển sang trồng điều, cao su và mua thêm đất phát triển kinh tế. Đến nay, gia đình ông có 5 ha cao su và điều cho năng suất cao. Sau khi trừ chi phí, hằng năm gia đình ông thu trên 200 triệu đồng.

Vợ chồng ông có 4 người con, “chỉ có cho con ăn học mới thay đổi được cuộc đời nên dù vất vả tôi vẫn luôn động viên các con cố gắng học thật tốt để không phụ lòng ba mẹ” - ông Cường chia sẻ. Hiểu được lòng cha mẹ, các con của ông đều ra sức học tập và cả 4 người học giỏi dưới mái Trường chuyên Quang Trung (Đồng Xoài). Người con cả Trần Thị Thanh (1990), sau khi tốt nghiệp đại học, hiện là giảng viên Khoa Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Từ tấm gương chị, những đứa em đều noi theo và phấn đấu học thật tốt. Người con thứ 2 Trần Thị An (1993), tốt nghiệp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đang làm việc tại xã Long Tân; người con thứ 3 Trần Ngọc Anh (1997) đang học năm 2, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Còn con gái út Trần Thị Ngọc Nhật (2000) hiện học lớp 11, chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quang Trung. Đối với vợ chồng ông Cường, các con học giỏi, thành đạt là niềm vui, hạnh phúc to lớn nhất trong cuộc đời.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, nuôi con ngoan, ông còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do địa phương phát động. Nhờ sự đam mê và nỗ lực, ông trở thành tay vợt nổi tiếng trong huyện. Năm 2012, ông được chọn vào đội tuyển bóng bàn người khuyết tật huyện Bù Gia Mập tham gia đại hội thể dục thể thao người khuyết tật tỉnh và giành huy chương vàng. Tại các lần đại hội năm 2014 và 2016, ông đoạt 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng. Ở tuổi 51, ông vẫn đều đặn cùng bạn bè chơi bóng bàn tại thôn, đó là niềm vui lúc tuổi già và cũng để rèn luyện sức khỏe.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Tân Lê Ngọc Vũ cho biết: Là đảng viên hơn 30 năm tuổi Đảng, cựu chiến binh Trần Xuân Cường luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia hoạt động xã hội. Ông còn làm kinh tế giỏi và nuôi dạy con thành đạt, là gương sáng vượt khó để chúng tôi tuyên truyền tới hội viên và nhân dân trong xã học tập.

Vũ Nam

  • Từ khóa
110999

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu