Thứ 6, 26/04/2024 14:59:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:40, 25/11/2017 GMT+7

Chuyển biến từ học tập và làm theo Bác ở Phước Tân

Thứ 7, 25/11/2017 | 08:40:00 133 lượt xem
BP - Phước Tân là xã vùng sâu, xa nhất của huyện Phú Riềng với số dân gần 7.000 người, trong đó 43% là đồng bào dân tộc thiểu số. Địa bàn xã rộng, dân cư phân bố không đều, trình độ dân trí thấp, sản xuất chủ yếu là nông nghiệp. Những khó khăn này đã ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế và củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở xã.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 84-KH/HU của Huyện ủy Phú Riềng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phước Tân đã xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo sát đặc thù địa bàn. Qua đó tập trung triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm tạo được sự chuyển biến thực chất.

Lễ chào cờ hằng tuần của cán bộ và nhân dân xã Phước Tân

Phó bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Học cho biết: “100% cán bộ, đảng viên của xã được quán triệt tinh thần của Chỉ thị số 05-CT/TW. Các chi hội, đoàn thể cũng lồng ghép những nội dung của chỉ thị vào các buổi sinh hoạt, trong đó 100% đoàn viên, hội viên nòng cốt được học tập và quán triệt”. Để tiếp tục đưa việc học tập, làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các tập thể, cá nhân xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Trước hết, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải gương mẫu đi đầu và sau đó triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Trong những năm qua, đã trở thành thói quen, cứ sáng thứ 2 hằng tuần toàn thể cán bộ, đảng viên khối cơ quan xã và một số người dân trên địa bàn lại tập trung trước sân trung tâm hành chính xã để tham dự lễ chào cờ đầu tuần. Qua lễ chào cờ, Đảng ủy lồng ghép triển khai các văn bản mới, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó rút ra bài học cho từng cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trong học tập, làm theo.

Đặc biệt, từ năm 2016, Đảng ủy xã Phước Tân chỉ đạo thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách của Bác, trong đó chú trọng nội dung: Cán bộ, công chức xã làm việc đúng giờ, tác phong chuẩn mực, không sách nhiễu, phiền hà nhân dân; cơ quan phải sạch sẽ, làm việc khoa học; có ý thức bảo vệ và tiết kiệm tài sản của cơ quan. Trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy, các chi bộ, cơ quan, đoàn thể xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, có sự theo dõi, giám sát và báo cáo kết quả theo quy định. Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, Phước Tân đã có những chuyển biến tích cực như cán bộ, đảng viên làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao hơn, giờ giấc đảm bảo, tinh thần phục vụ nhân dân được nâng cao. Đội ngũ cán bộ luôn đoàn kết, tạo thành khối thống nhất; nhân dân trên địa bàn xã rất phấn khởi, thoải mái khi đến liên hệ công tác, từ đó ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa bàn.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồ Thị Yến cho rằng: Nhờ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, ngày càng có nhiều chị em trong xã tự nguyện giúp nhau  vốn xoay vòng phát triển sản xuất, nhận giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đổi ngày công để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Cô Dương Thị Kim Dinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Trần Phú cho biết, mỗi cán bộ, giáo viên của trường đã tự giác đăng ký phần việc học và làm theo Bác, như: đứng lớp đúng giờ, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án và giảng bài trên lớp giúp học sinh tiếp thu nhanh, sáng tạo nhiều mô hình dụng cụ dạy học. Đặc biệt, trường đã có một số bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo mượn, tạo quỹ giúp đỡ các em hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường...

Nhờ chủ động trong triển khai thực hiện, Đảng ủy xã đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, gắn với thực tế địa bàn, được cán bộ và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó xuất hiện nhiều điển hình như tập thể Chi bộ Trường tiểu học và THCS Trần Phú, Chi bộ cơ quan được nêu gương cho các đơn vị khác học tập. Cá nhân điển hình có các đồng chí: Nguyễn Thành Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy; Võ Tiến Công, Chủ tịch UBND xã; cô Dương Thị Kim Dinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Trần Phú.

Ông Lương Thành Dũng, người dân ở thôn Đồng Tiến, cho rằng: Thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức xã Phước Tân nay đã tốt hơn trước rất nhiều. Cán bộ xã làm việc nhiệt tình, trách nhiệm hơn, đặc biệt nhiều cán bộ trẻ có thái độ tiếp dân rất chừng mực, vui vẻ và nhanh nhẹn. Mỗi cán bộ, công chức của xã tích cực học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách phục vụ nhân dân của Bác nhiều hơn nữa sẽ tạo lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giúp việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa.

Tiến Công

  • Từ khóa
111021

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu