Thứ 6, 26/04/2024 08:26:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:04, 28/05/2016 GMT+7

Bền bỉ “khơi lửa” cho tổ ấm

Thứ 7, 28/05/2016 | 07:04:00 180 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Chồng em làm giám đốc một công ty đang ăn nên làm ra. Anh ấy không chỉ tiêu xài rất “thoáng” mà còn nói chuyện có duyên, hài hước. Vì thế, anh có nhiều bạn bè, đối tác... Em từng rất tự hào về điều này. Nhưng rồi không chỉ mối quan hệ làm ăn mà cùng với việc tiêu xài “vung tay quá trán” của anh là xuất hiện những “chân dài” đi cùng mỗi khi bàn chuyện làm ăn khiến em vô cùng khó chịu. Chúng em đã nhiều lần cãi nhau, ly thân và anh cũng hứa sẽ không hành xử như thế nữa. Nhưng rồi anh vẫn chứng nào tật ấy nên em đang phân vân có nên ly hôn để lòng thanh thản?

Phải công nhận chồng em là người sống có trách nhiệm với gia đình, họ hàng nội, ngoại. Nhưng có lẽ, vì dư dả tiền bạc lại khéo ăn nói mà anh ngày càng trăng hoa. Cứ một thời gian em lại phát hiện chồng có mối quan hệ trên mức tình cảm với một phụ nữ. Lần đầu là quan hệ với cô nhân viên. Em gọi điện nói sẽ mách với chồng cô ta, thế là cô ta van xin em tha thứ rồi cắt đứt liên lạc với chồng em. Lần thứ hai là một cô sinh viên tập sự được chồng em hướng dẫn. Họ hẹn hò đi chơi, uống cà phê tâm sự nhiều lần cho đến khi em phát hiện. Cô ta cũng tự động rút lui. Sau một thời gian yên ổn, tưởng anh đã bỏ được tật xấu, ngờ đâu vẫn “ngựa quen đường cũ”, lần này chồng em có tình cảm rồi quan tâm, chăm sóc người đàn bà góa đã có một con.

Vì con cái và sĩ diện hai bên nội, ngoại mà em đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi anh xin tha thứ. Tuy nhiên, em ngày càng coi thường chồng, không thể nào yêu thương chăm sóc được như trước.

Nghĩ đến con, em cố nén giận nhưng nhiều lúc thấy tủi hờn, ấm ức khi cứ phải chia sẻ tình cảm, nghĩ đến sự không chung thủy của chồng là em lại muốn chia tay. Em mới hơn 30 tuổi, chẳng lẽ em phải chôn vùi cuộc đời mình để thực hiện nghĩa vụ với một người chồng như vậy?

Thanh Hà (Đồng Phú)

Thanh Hà thân mến!

Chị không thể nói một cách rạch ròi rằng em nên ở hay chia tay với chồng mà chỉ phân tích để em có thể rút ra được điều có ích. Bởi vì ly thân, ly hôn hay sống tiếp thì đều có những điều không mong muốn. Nếu em thanh thản ly thân hay ly hôn, con em sẽ thiệt thòi. Còn để có hạnh phúc cho con thì em phải hy sinh. Nhưng điều em cần cân nhắc không phải sẽ vì chồng, con hay bản thân mà quan trọng nhất vẫn là em còn yêu chồng. Vậy điều cần thiết chính là làm sao cho tổ ấm của mình có “lửa”.

Bây giờ em hãy bình tĩnh nhìn nhận tình cảm chồng yêu em đến mức nào? Đặc biệt có “sợ” phải ly hôn? Điều này rất quan trọng để em xem xét đấy.

Em cũng nên xem lại tình trạng hôn nhân của hai vợ chồng. Anh ta “đi ngang về tắt” vì chuyện chăn gối vợ chồng có vấn đề hay có nguyên nhân nào khác? Anh ta thay đổi tính nết khi tiền bạc dư dả hay bản chất?

Em nói anh ta “sống có trách nhiệm với gia đình, con cái, họ hàng nội, ngoại” thì liệu có thể bỏ bê tất cả vì tình ái? Tùy hoàn cảnh, ly hôn có thể là giải pháp tốt và cũng có thể trở thành điều tệ hại khi người trong cuộc nóng vội. Em cần bình tâm suy xét, nếu bỏ qua tính trăng hoa, anh ấy có phải là người chồng, người cha tốt? Khi đã cân nhắc em sẽ rút ra được quyết định ít tổn thương nhất cho những người thân và chính em.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107764

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu