Thứ 4, 01/05/2024 00:26:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:32, 14/04/2024 GMT+7

Xóa bỏ rào cản bằng tình yêu chân thành

Hà Anh
Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:32:00 2,094 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và anh cùng làm trong một công ty xuất nhập khẩu. Anh là người Trung Quốc, còn em quê ở miền Bắc. Tuy bất đồng ngôn ngữ nhưng chúng em có cảm tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Em được mọi người đánh giá có gương mặt xinh xắn, ngoại hình ưa nhìn. Còn anh điển trai, lịch lãm, tâm lý và nói tiếng Việt khá rành. Vì tính chất công việc nên chúng em thường xuyên gặp nhau, rồi hẹn hò, yêu đương đến nay đã được 1 năm. Yêu anh nên em đã học thêm tiếng Trung Quốc. Ngoài học ở trung tâm, em còn được anh dạy những câu thoại cơ bản trong giao tiếp. Vì thế, em tiến bộ rất nhanh và đến nay đã nói thành thạo, hiểu được văn hóa, tập quán của người Trung Quốc.

Tết vừa qua, em dẫn anh về thưa chuyện với bố mẹ để tiến đến hôn nhân. Trước mặt anh, bố mẹ em tỏ ra khá vui vẻ, cởi mở. Nhưng khi anh về, bố mẹ nói không muốn con gái lấy chồng người nước ngoài. Vì điều này nên thời gian qua, em đã cố gắng chứng minh cho bố mẹ thấy rằng sự lựa chọn của mình là đúng. Nhưng mẹ đã bỏ ngoài tai tất cả và ngăn cấm em. Trong nhà chỉ có bố là người hiểu và thương em. Bố nói, nếu mẹ không tổ chức đám cưới cho con thì bố sẽ đứng ra lo liệu mọi việc. Vì chuyện của em mà bố mẹ thường xuyên cãi nhau do bất đồng quan điểm. Mẹ nói, nếu bố tổ chức đám cưới cho em, mẹ sẽ bỏ đi.

Em rất buồn nhưng không biết tâm sự cùng ai. Theo chị, em phải làm thế nào để không ai bị tổn thương.

N.H.N (Đồng Xoài)

N.H.N thân mến!

Cha mẹ nào cũng thương con và mong muốn con trưởng thành, tìm được bến đỗ hạnh phúc. Điều mẹ em lo lắng cũng là tâm lý chung của tất cả bậc làm cha mẹ. Có thể mẹ lo khi em về làm dâu nhà chồng mọi thứ đều xa lạ, từ văn hóa ứng xử, phong tục tập quán, thói quen hằng ngày đến khoảng cách địa lý. Nếu em lấy được người chồng tâm lý, gia đình chồng quan tâm thì đó là điều may mắn. Còn ngược lại thì người đau khổ nhất là em, vì lúc đó không có người thân, gia đình bên cạnh để an ủi, động viên.

Việc kết hôn với người nước ngoài không còn là chuyện hiếm trong thời hội nhập hiện nay. Nếu quyết định tiến đến hôn nhân, em hãy tìm hiểu thật kỹ; để ý, quan sát cách anh ứng xử với mình và mọi người để hiểu hơn về tính cách con người anh? Đồng thời tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn khi lấy chồng nước ngoài. Những ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ, tết, em hãy dẫn anh về nhà gặp bố mẹ. Vì chỉ khi tiếp xúc, gặp gỡ nhiều, anh ấy mới bộc lộ rõ tính cách để bố mẹ có cái nhìn, nhận xét đúng đắn.

Chuyện mẹ cấm cản, thay vì trách móc em hãy tâm sự nhiều hơn để mẹ con hiểu nhau. Từ đó, mẹ sẽ có cách nhìn khác mà đưa ra quyết định phù hợp. Bố mẹ vì chuyện của em mà bất hòa, em không nên vội vàng thúc giục chuyện cưới hỏi thời điểm này. Nếu anh ấy yêu thương em thật lòng thì chờ đợi cũng là cách để hai người hiểu nhau hơn. Hãy là cầu nối để dung hòa mọi việc trong gia đình, giúp bố mẹ hòa thuận như xưa, em nhé!

  • Từ khóa
194041

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu