Chủ nhật, 05/05/2024 03:12:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 22:40, 25/04/2024 GMT+7

Bình Phước: Khai mạc triển lãm tranh cổ động và hội thi tuyên truyền lưu động

Ly Na - Từ Huy
Thứ 5, 25/04/2024 | 22:40:31 1,157 lượt xem
BPO - Tối 25-4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền khổ lớn và hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2024).

Các hoạt động diễn ra đồng thời tại Quảng trường 23-3 (TP. Đồng Xoài) và Khu đô thị Suối Đôi, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, với sự tham gia của 10 đội thông tin lưu động của các tỉnh: Kon Tum, Quảng Bình, Bắc Kạn, Đồng Tháp, Quảng Nam, An Giang, Gia Lai, Khánh Hòa, Tây Ninh, Thái Nguyên và 1 đội của đơn vị chủ nhà Bình Phước. Đây là những tỉnh có đường Hồ Chí Minh đi qua.

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cùng đông đảo nhân dân đã về dự sự kiện tại Quảng trường 23-3.

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, Bình Phước là tỉnh có điểm cuối đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại, thuộc thị xã Chơn Thành. Việc tổ chức những hoạt động tuyên truyền lưu động tại thị xã Chơn Thành và TP. Đồng Xoài có ý nghĩa to lớn, đây là nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024.

Triển lãm lần này có 65 bức tranh được lựa chọn từ 200 bức tranh của các đoàn, theo mẫu quy định của Cục Văn hóa cơ sở, trưng bày tại Quảng trường 23/3. Kích thước mỗi tranh rộng 2m, cao 3,5m. Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền thể hiện các giá trị văn hóa, con người Việt Nam. Sau lễ khai mạc, toàn bộ số tranh này sẽ tiếp tục được trưng bày đến hết ngày 15-5, trên 2 hình thức pa-nô truyền thống và hệ thống đèn led tại quảng trường.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện các đoàn tham gia

Ngay sau lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra hội thi tuyên truyền lưu động. 11 đội tham gia đã mang đến cho người dân Bình Phước 15 tiết mục, tác phẩm tuyên truyền đặc sắc, chất lượng cao cả về nội dung và hình thức với nhiều thể loại.

Được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, chương trình đã khai mạc tại tỉnh Nghệ An ngày 19-4 và sẽ bế mạc tại tỉnh Bình Dương vào ngày 27-4. Ngoài ra, các đoàn tham gia chương trình được chia thành nhiều cụm biểu diễn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước trong đó có Bình Phước.

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy tặng giấy khen các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức triển lãm

Tại lễ khai mạc, đại diện Cục Văn hóa cơ sở đã tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức triển lãm tại Bình Phước. 

Thông qua hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các đoàn tuyên truyền lưu động của các tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.

Một số tiết mục văn nghệ tham gia hội thi tuyên truyền lưu động tại Quảng trường 23-3 (TP. Đồng Xoài) 

Các đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền khổ lớn và hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn tại Quảng trường 23-3

Một số hình ảnh Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền khổ lớn tại Quảng trường 23-3 (TP. Đồng Xoài)

  • Từ khóa
195197

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu