Thứ 7, 27/04/2024 17:28:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 16:00, 14/03/2023 GMT+7

Khởi nghiệp từ “view” hồ

Ly Na
Thứ 3, 14/03/2023 | 16:00:35 3,172 lượt xem
BPO - Bình Phước có diện tích mặt nước lớn, nhiều ao hồ rộng và thoáng mát, không chỉ phù hợp canh tác nông nghiệp mà còn là nơi lý tưởng để biến những ý tưởng kinh doanh độc đáo thành hiện thực. Tận dụng diện tích đất liền kề mặt nước hồ trong xanh, nhiều bạn trẻ đã cải tạo những vùng trũng thấp, thậm chí là đầm lầy thành nơi kinh doanh cà phê hết sức mới lạ, thú vị.

Với diện tích hơn 1.000m2 đất tiếp giáp mặt nước ở khu phố Đức Thọ, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, xa xa tầm mắt là 2 quả đồi với rất nhiều cao su, tre và cây rừng tiếp giáp nhau tạo nên phong cảnh hữu tình. Do yêu thích vị trí này, chị Phạm Thị Ngọc đã thực hiện các thủ tục và đầu tư xây dựng nơi đây thành một quán cà phê tên gọi Smile acoustic & chill, với không gian mở hiện đại, thoáng mát. Để khách đến quán có thể đắm mình trong không gian xanh, chị Ngọc còn đầu tư thêm nhiều hoa và cây cảnh các loại.

Quán cà phê Smile Acoustic & Chill ở thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng với không gian mặt hồ rộng thoáng - Ảnh: Đặng Hùng

Chị Ngọc chia sẻ: “Mình rất tâm đắc vị trí này, tuy nhiên cũng mất nhiều thời gian để tìm thiết kế phù hợp và có thể khai thác tối đa không gian mặt hồ. Hiện quán đã tương đối ổn định nhưng mình vẫn muốn tìm thêm nhiều cây cảnh, hoa độc đáo trang trí nhằm tạo không gian tươi mới, thư giãn cho khách khi đến đây”.

Một không gian khác của quán khi về đêm - Ảnh: Đặng Hùng

Mỗi khi đến thị trấn Đức Phong, anh Trần Văn Quý ở xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng lại ghé quán uống nước và chọn cho mình góc ngồi thích hợp để thả hồn bên bờ hồ lộng gió. Anh Quý cho hay: “Mỗi lần đến đây, mình luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Phong cảnh nên thơ, không gian vừa thoáng đãng vừa hiện đại tạo ấn tượng đẹp cho khách”.

Nằm dọc bờ hồ Suối Cam, với diện tích hơn 5.000m2, tọa lạc tại phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, cà phê Xanhta Ladeside hiện khá thu hút giới trẻ đến trải nghiệm. Thiết kế theo phong cách hiện đại, những túp lều di động xinh xắn với nhiều kiểu dáng khác nhau, khách có thể vừa nhâm nhi đồ uống vừa ngắm phong cảnh trên mặt hồ đầy thơ mộng.

Không gian mở của cà phê Xanhta Ladeside thơ mộng bên bờ hồ Suối Cam, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước - Ảnh: Đặng Hùng

Buổi tối, cà phê Xanhta Ladeside trở nên lung linh và huyền ảo hơn khi được cộng hưởng bởi những thiết kế ánh sáng phù hợp. Ngoài không gian chủ đạo của quán thì bối cảnh phụ có thể thay đổi theo mùa, sự kiện tạo nên sự hấp dẫn và mới mẻ với khách. Đó cũng là lý do khiến quán luôn có một lượng khách quen nhất định. Bạn Nguyễn Vũ Phương ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài khá hào hứng với không gian và sự thay đổi theo mùa của quán: “Khi đến quán này trải nghiệm mình rất ấn tượng. Là người thích thay đổi, nên quán khá hợp với mình. Cuộc sống lâu lâu lại được làm mới, rất thú vị”.

Để tạo được thương hiệu cho quán, chị Phạm Hồng Vân, chủ hệ thống cà phê Xanhta Ladeside ở TP. Đồng Xoài phải tìm hiểu và học hỏi rất nhiều mới có thể đưa “hơi thở” của Đà Lạt về Đồng Xoài để khởi nghiệp. Chị Vân chia sẻ: “Qua khảo sát, mình thấy quán cà phê phố ở Đồng Xoài khá nhiều nhưng mô hình này còn rất mới. Mình muốn tạo ra sân chơi khác biệt, đem không khí của Đà Lạt về Đồng Xoài để mọi người có thêm không gian giải trí, một điểm chụp hình lưu giữ kỷ niệm thú vị”.

Việc lựa chọn những vị trí mặt hồ để phát triển kinh doanh của các bạn trẻ đã mang lại sự tươi mới cho những khu dân cư xung quanh, làm tăng lợi ích, giá trị của mặt nước và sự hứng thú cho khách. Đây cũng là hướng đi mới giúp các bạn trẻ thích dấn thân thỏa mãn sự sáng tạo và dần khẳng định được bản thân trong lĩnh vực mình yêu thích.

  • Từ khóa
163040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu