Thứ 7, 27/04/2024 19:58:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 14:24, 14/02/2023 GMT+7

Khẳng định thương hiệu bằng chữ tín

Hiền Lương
Thứ 3, 14/02/2023 | 14:24:25 1,424 lượt xem
BPO - Non trẻ về tuổi đời, lại có quy mô hoạt động siêu nhỏ so với nhiều doanh nghiệp chế biến điều nhân ở Bình Phước, Cơ sở hạt điều rang muối Như Hoàng (xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng) đã khẳng định mình bằng chữ tín với người tiêu dùng. Với nguyên liệu điều tươi tại chỗ, rang bằng bếp củi truyền thống và tuân thủ quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm…, Như Hoàng đang từng bước khẳng định thương hiệu.

Anh Trương Văn Thanh, chủ Cơ sở hạt điều rang muối Như Hoàng cho biết: Tôi bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2012, ban đầu chỉ là cơ sở thu mua nông sản quy mô nhỏ, sau đó chuyển qua chẻ điều nhân và làm điều rang muối. Xác định đi sau, vốn ít nên cơ sở chú tâm gầy dựng thương hiệu bằng chất lượng hạt điều địa phương. Việc đầu tiên Như Hoàng làm đó là đảm bảo các tiêu chí để được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 và HACCP CODE:2003 về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, sau đó xây dựng website, giới thiệu, quảng bá sản phẩm qua Facebook, YouTube... Đồng thời đa dạng sản phẩm, chủng loại phong phú đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Khâu đóng gói sản phẩm của Cơ sở điều rang muối Như Hoàng

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Như Hoàng đã làm 7 mẫu sản phẩm, trọng lượng từ 50g-10kg, bán khắp các thị trường trong nước từ Nam ra Bắc. Bình quân mỗi tháng, Như Hoàng phân phối khoảng 2,5 tấn nhân thành phẩm. Điểm nổi bật của sản phẩm hạt điều rang muối Như Hoàng là hạt to, đều, màu vàng nâu, các tiêu chuẩn chất lượng về độ giòn, ngậy, béo đều đạt. Trên mỗi bao bì sản phẩm của Như Hoàng đều có thông số sản phẩm, mã vạch để người tiêu dùng tiện truy xuất nguồn gốc.

Anh Trương Văn Thanh cho biết thêm: “Năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ Như Hoàng làm mã QR để truy xuất nguồn gốc. Đây là một trong các tiêu chí bắt buộc. Vì đã là sản phẩm thương hiệu thì phải có nguồn gốc rõ ràng, cụ thể, khi người dân sử dụng sản phẩm sẽ biết được xuất xứ từ đâu, ai là người làm và làm như thế nào… Từ đó tin tưởng sản phẩm và hàng hóa bán sẽ thuận lợi hơn”.

Ngoài nâng cao chất lượng, Như Hoàng không ngừng xây dựng thương hiệu sản phẩm của cơ sở bằng các giấy chứng nhận. Năm 2021, hạt điều rang muối Như Hoàng được cấp chứng nhận OCOP 4 sao, chứng nhận sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao tiêu biểu tỉnh Bình Phước; năm 2022 đạt danh hiệu “Thương hiệu Việt được tin dùng”. Sau khi được cấp các chứng nhận, rất nhiều nhà phân phối trong nước đã tìm đến cơ sở Như Hoàng để hợp tác.

Chia sẻ về quyết tâm xây dựng sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP 4 sao, anh Thanh cho biết: Để đạt chứng nhận này, đầu tiên phải là sản phẩm ở địa phương. Do vậy, năm 2020 tôi đứng ra thành lập Hợp tác xã thương mại dịch vụ Như Hoàng với 34 thành viên, tổng diện tích điều lên tới 153 ha. Vườn điều của các thành viên canh tác theo hướng hữu cơ sinh học và được cơ sở hạt điều Như Hoàng ký kết hợp đồng thu mua phục vụ chế biến.

“Gia đình tôi trồng 6 ha điều, toàn bộ được chăm sóc theo hướng hữu cơ, không dùng thuốc hóa học. Trung bình mỗi năm gia đình thu 20 tấn điều, số điều này đều được bán cho hợp tác xã để sản xuất” - ông Trương Xuân Tiêu, thành viên hợp tác xã cho biết.  

Với mục đích cung cấp sản phẩm sạch vì sức khỏe cộng đồng và cùng chia sẻ quyền lợi, lợi ích với nông dân, hạt điều Như Hoàng đã chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng uy tín, chất lượng. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Như Hoàng cung cấp ra thị trường 10 tấn hạt điều rang muối phục vụ người tiêu dùng trong cả nước. Như Hoàng cũng đã xây dựng xong nhà máy sản xuất quy mô 500m2, chuẩn bị đưa vào hoạt động để làm điều rang muối xuất khẩu, góp phần nhỏ bé của mình để nâng tầm hạt điều Việt.

  • Từ khóa
161300

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu