Thứ 7, 27/04/2024 14:07:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 08:33, 05/01/2023 GMT+7

Tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp English Edition

Thiên Kim
Thứ 5, 05/01/2023 | 08:33:03 2,395 lượt xem
BPO - Những năm qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh đã đồng hành với hội viên, giúp chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bằng nhiều hình thức đa dạng. Từ sự tiếp sức kịp thời này, nhiều phụ nữ đã khởi nghiệp thành công, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần tạo sân chơi để chị em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, vừa qua, Hội LHPN huyện Hớn Quản đã tổ chức chương trình “Tọa đàm, giao lưu ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ hội nhập quốc tế và ra mắt chuyên mục phụ nữ khởi nghiệp”. Chị Nguyễn Thị Cẩm Giang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hớn Quản cho biết: “Chương trình là nhịp cầu kết nối các start up, giúp họ hỗ trợ nhau trong khâu tiêu thụ, giải quyết đầu ra. Đồng thời kêu gọi mạnh thường quân, các doanh nghiệp và lãnh đạo huyện đóng góp nguồn lực để phụ nữ có thêm điều kiện phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Chị Nguyễn Thị Hiền (ngồi giữa), khu phố 1, thị trấn Tân Khai là một trong những hội viên được hỗ trợ vốn khởi nghiệp từ Đề án 01 của huyện Hớn Quản, tham gia chương trình Ngôi nhà khởi nghiệp của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Với việc ban hành Đề án số 01 về xây dựng và hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp, huyện Hớn Quản đã gián tiếp hỗ trợ, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, hội viên. Từ đó tạo sự lan tỏa mạnh và thu hút người dân tham gia các hội, đoàn thể, góp phần nâng chất nông thôn mới tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Hiền ở khu phố 1, thị trấn Tân Khai là một trong những hội viên được hỗ trợ vốn khởi nghiệp từ Đề án 01 của huyện. Nguồn vốn hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã động viên chị rất nhiều trong việc hiện thực hóa mô hình khởi nghiệp với dự án cà phê hoa hồng.

 Từ đam mê đến ý tưởng kinh doanh độc đáo, chị Hiền đã theo đuổi trọn vẹn giấc mơ giúp người dân địa phương thưởng lãm vẻ đẹp hoa hồng trong không gian cà phê thư giãn. “Mô hình kinh doanh này mang lại cho tôi nguồn thu kép. Khách đến quán, tôi có thu nhập từ bán thức uống và bán hoa hồng cũng như sen đá. Nguồn vốn hỗ trợ đã giúp tôi có thêm động lực, niềm tin để khởi nghiệp” - chị Hiền chia sẻ.

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp không chỉ phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ mà còn với phụ nữ, nhất là ở khu vực nông thôn. Tại thị xã Chơn Thành, Hội LHPN huyện đã rất sáng tạo khi đồng hành với hội viên bằng hình thức liên kết tiêu thụ sản phẩm, quảng bá, xây dựng thương hiệu cho chị em khởi nghiệp.

Hội viên Đoàn Thị Thành ở phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành là một trong những trường hợp được hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Khởi nghiệp với nghề đan móc len sợi, từ đôi bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, chị đã biến vật liệu đơn giản thành những mặt hàng thời trang đa dạng, xinh xắn… Tuy nhiên 3 năm qua, chị Thành vẫn tự xoay xở trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Nhận thấy ý tưởng kinh doanh vừa thực tế vừa hiệu quả từ dự án khởi nghiệp của chị Thành, Hội LHPN thị xã Chơn Thành đã đồng hành, hỗ trợ chị tiến một bước dài từ sản xuất nhỏ lẻ thành một doanh nghiệp có quy mô, hoạt động đúng nguyên tắc của Luật Doanh nghiệp. Sau đó, công ty của chị còn tiếp tục đồng hành, trao sinh kế cơ hội nghề nghiệp cho nhiều chị em khác.

“Cảm ơn các cấp hội LHPN đã đồng hành, hỗ trợ tôi trong quá trình khởi nghiệp. Từ chỗ chỉ bán hàng online, bây giờ tôi đã có đủ tư cách pháp nhân để mở rộng quy mô, kinh doanh bài bản hơn. Tôi cũng rất vui vì đã đồng hành với Hội LHPN thị xã Chơn Thành ra mắt một nguồn quỹ với tên gọi “Bình minh”. Chúng tôi sẽ góp 5% lợi nhuận để duy trì nguồn quỹ, giúp đỡ các chị em khó khăn” - chị Thành bộc bạch.

Hiện nay, phụ nữ khu vực nông thôn vẫn gặp nhiều rào cản để khởi nghiệp, bao gồm các vấn đề về nguồn lực tài chính, kiến thức, kỹ năng kinh doanh, quản lý... Chính vì vậy, các cấp hội LHPN trong tỉnh đang tiếp tục triển khai mô hình đồng hành với phụ nữ khởi nghiệp, tiếp sức những startup chủ động hơn trong các mô hình mới. Năm 2022, đã có trên 45 mô hình khởi nghiệp của hội viên được tiếp. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ tự tin, mạnh dạn hơn trong khởi sự kinh doanh.

  • Từ khóa
158793

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu